bay đi cánh chim biển

viết cái tựa xong để đó hết 3-4 ngày. mỗi ngày, đều có chuyện làm, nghĩ, đứng làm tóc mà cũng nghĩ chuyện nếu có giải trao cho doanh nhân thành đạt của năm, chắc phải trao cho ngọc trinh. cô này hay quá xá.
28 tuổi, đã lẫy lừng giới giang hồ, từ người dân lao động, cho đến giới chức chính quyền đều biết.

hay ở điểm nữa, không ai làm khó gì cổ, không hề gây hấn trong đám công quyền, dù biết rằng cổ sẽ bị làm tiền cực nhiều. bán mình với giá đó thì thiệt là được giá. nhiều người nói này nói nọ cổ, nhưng mà người tình sau giàu hơn người tình trước thì phải gọi là thành công. bán được giá.

làm ăn như vậy là thành công rồi. con đường phía trước, cỡ 5-10 năm nữa là chuyện khác. kể ra, nếu năm sau cổ lụn bại, thì danh tiếng trong vòng chục năm đổ lại đây cũng ghi nên lịch sử. thuý kiều của việt nam cỡ vậy thôi.
nghĩ chuyện năm mới mà toàn là chuyện coi coi làm cái gì được. chờ cái thẻ xanh hoài chưa thấy, ban di trú thì gửi cái thông báo không được đi làm bất cứ gì, thu nhập cũng không, thành ra, ngồi nhà, học làm tóc, rồi làm thiệp bằng tay, đâm ra say mê lại mấy chuyện nhỏ nhỏ. chơi cái game, đăng trên page bị tụi nhỏ nói không ra gì. chuyện này vui.
bữa đó, biết thế nào mình cũng sẽ đay nghiến, khó mà kiềm chế được cơn giận của mình, nên trước khi nó đến, mình khoá comment, xong, rời khỏi page. trang này, mấy bạn admin của bên vng cũng hiểu, chỉ để cho khoảng 280 ngàn thành viên xem được thôi, ngoài ra không hiện bất cứ đâu.
i như rằng, mấy ngày liền, trong đầu mình toàn những từ đay nghiến, rất là tổn thương đến người khác. may mà, mình dọn dẹp từ sớm nên không có xảy ra chuyện gì, chỉ diễn ra trong đầu mình thôi. mình nói với xã, em thấy em hiểu con người của em ghê, cắt đứt cơn bùng nổ trước khi nó diễn ra.
ngôn từ của thế giới thời gian gần đây, khoảng 5 năm đổ lại, theo chiều hướng tiêu cực nhiều. tất cả câu thoại của phim mĩ đều có không dưới 1 lần từ what the hell are you hoặc what the xxxx. ngôn từ việt nam tiếp theo trào lưu đó, cũng nhờ một phần bất ổn xã hội ngày càng rối. thế hệ 50-60 loạn, rồi đến thế hệ 40 như mình kềm cương cũng không nổi, nên thế hệ sau nó bung ra tràn lan.

các chuẩn mực đạo đức cơ bản bị tổn hại nặng nề, từ cách thức cư xử cho đến ngôn từ sử dụng. các áp lực, lẫn cảm xúc tiêu cực có mặt khắp nơi, từ nơi làm việc, cho đến gia đình, ngay cả trong chốn tu hành cũng tồn tại. vậy là loạn.
tụi nhỏ cũng chỉ học từ người lớn, nó không thể có vốn từ chửi hay, dẻo nếu nó không nghe được hằng ngày, hoặc từ những người gần gũi trong gia đình. cái clip ông bố cầm cái thắt lưng quất tới tấp vào đầu đứa nhỏ mới 4 tuổi, mà bà bán hàng ăn sáng nhìn như bình thường, người đi đường xem như chuyện riêng thì biết đạo đức con người tha hoá như thế nào.
từ mối quan hệ bố – con lệch lạc, cho đến việc người trong xã hội đứng ngoài lề bảo vệ sự xâm hại trẻ nhỏ của một người – cho dù người đó là cha ruột của mình. nhìn vào thấy mối quan hệ gia đình dường như có một sức mạnh bất khả xâm phạm. nhưng xã hội cũng phải có luật bảo vệ quyền lợi của mỗi con người, con-người, không phải con nít hay người lớn.
không phải ông bố đánh người con gái 21 tuổi thì can, còn đánh con gái 4 tuổi thì lơ. tại sao có sự khác biệt này?
con gái mình hỏi tại sao người lớn không xin lỗi hay cảm ơn con nít, trong khi chính người lớn dạy con nít cảm ơn và xin lỗi? con nó hỏi câu này thì biết môi trường con đang sống nằm ở đâu trong bậc xã hội. xã mình thì không bao giờ đánh con, nhưng sĩ diện, háo danh vẫn còn, nên con chưa tiếp cận được cách thức độc lập, tôn trọng. gặp mẹ thì bôn ba xứ người mong con nó đến nơi tốt hơn mà sống.
số con – đã xem tử vi nhiều năm trước, là sống xa mẹ. tính ra, con mình xui.

trở lại chuyện bị bọn nhỏ nói te tua trên trang page rồi mình rời page thì mình thấy thương mấy đứa làm admin ghê, ngày nào mấy bạn ấy cũng đọc toàn những còm tiêu cực như thế mà vẫn phải tươi cười thì thiệt là miếng cơm quá nặng.
mình tính toán trò chơi này mang lại lãi cho vng không dưới 100 tỉ/ năm. nếu không, nhà mạng đã không mở các cuộc gặp gỡ, múa hát tưng bừng. vả lại, trong nhiều năm gần đây, game này là một trong những game thành công với lượng người chơi hơn một triệu. game được thiết kế đẹp. bữa, mình có đăng cảnh báo game sẽ làm nặng máy, do game ngày càng nhiều đồ, mà game chuyên về đồ hoạ như vậy, rất nặng. bài cũng chỉ có mục đích là các bạn chơi game nên chuẩn bị tinh thần đổi máy. nhưng mấy bạn admin không cho đăng.
đây là một tin tiêu cực cho phát triển doanh thu. vì nó sẽ làm cho các player chuẩn bị chơi sẽ nghỉ chơi, và các player đang chơi nhưng không có điều kiện, tức là nhân viên văn phòng, mỗi tháng nạp game 20k cũng sẽ nghĩ lại mà không chơi.
game này cũng bắt đầu mua bán acc. nhưng mình nghĩ với kĩ thuật của game, không thể nào mua bán được, vì game đi theo ứng dụng cài trong máy, dính liền acc facebook, làm sao đổi ? trừ khi chuyển luôn acc face.

vng đầu tư vào game này với không ít rủi ro.

ps: đang đọc hoả phụng liêu nguyên – tác giả truyện này là chan mou – trần mưu, tựa tiếng anh là the ravages of time. tác giả vẽ truyện này từ năm 2001, 15 năm mà truyện mới đến đánh trận xích bích, trên wiki nói là có 48 tập. cứ nghĩ truyện tranh đọc nhanh, ai dè, đúng là viết 15 năm thì đọc không thể nhanh được, dù đó là truyện tranh.

 

Gửi phản hồi

