chuyện ngày

có mấy ngày trong tuần, xã lái xe 20 phút đến ăn ở denny’s kế bên thư viện chaleston. mình thích thư viện này hơn bên sumerlin, vì bên kia không hiểu sao nó quá trịnh trọng. khu sumerlin là khu nhà giàu của vegas.
thư viện có chương trình opera hàng tuần, có phòng triển lãm và sách bán lại rất nhiều. mình toàn mua ở đó những quyển hay. đợt trước mua được cuốn 100 gương mặt bìa của tạp chí times giá $1. đợt này mua được một cuốn sách thú vị, đó là cuốn những gương mặt người đọc thập niên 60s.

sáng nay, cô epika xin số điện thoại của xã để liên lạc. cổ nằm trong hệ thống mlm amway. mình ừ hử, xã mình thì thích mình làm thêm vụ thẻ mua hàng. mình quá rành mấy vụ sale này nên mình cũng ừ hử. đến sáng nay, cô epika đến nói trong mạng lưới của cổ có người thu nhập 40 ngàn một tháng. cái cổ nhìn qua mình, cổ nói dân châu á như cổ lúc nào cũng ahead. anh biết dân mễ tụi tui rồi, đầu óc rất đơn giản.
cổ khuất rồi, xã mình bắt đầu rạo rực với con số 40 ngàn.
chẹp, i như rằng vừa lên xe, xã nói em nghĩ đến việc này đi. mình cáu, dấm dẳng em làm rồi. ra rồi.
cổ nói đúng, dân bán hàng qua mạng lưới thì châu á là trùm. vì nó bị điên.
hồi mình gặp 1 cô bay từ malaysia qua, thăm cái cửa hàng amway mà một nhân viên việt trong hệ thống của cổ xây, thì cổ gặp mình. dân bán hàng mạng này thích được quen người mới lắm. cổ hẹn bữa nào qua chăm sóc da cho mình. thời điểm đó, amway có một thiết bị cài với ipad để soi da trước và sau khi tẩy da khách hàng. mình thích cô này vì cổ rất thích chăm sóc bản thân.
hôm qua, trên home face mình có đăng một bài phỏng vấn, mà anh chàng dẫn chương trình chính là anh chàng ăn khách da đen steve harvey – người nổi tiếng trong gameshow family feud mà khi về việt nam có tên là chung sức do ca sĩ tạ minh tâm dẫn. cái clip nói về một cô được cho là 60 tuổi mà trẻ nhìn như mới 30. thú thiệt, hồi đó, nhìn một cô người trung quốc 40 tuổi trẻ như 20 thì mình đinh ninh rằng trẻ dai chỉ có dân châu á trội hơn. nhưng nhìn cô này là dân mĩ, da trắng tóc hung.
nhưng mình không dám chia sẻ cái clip của cổ, vì 4 bí quyết trẻ lâu của cổ sẽ khiến nhà mình đầy đá. cổ nói bí quyết thứ nhất, không lập gia đình. không có con. tập yoga mỗi ngày. và cười nhiều.

mình thấy đúng như vậy😀. tối hôm qua, trong lúc ngà ngà say, xã cứ hỏi anh có làm em hạnh phúc không, vì anh biết em mà không hạnh phúc là em chuồn haha.
mình cũng qúi con mình. nhưng mình nghĩ mình không làm tròn trách nhiệm người mẹ, nên nếu được chọn lại mình chọn độc thân. mình sẽ sống vì sự nghiệp cách mạng đời mình.
giờ không biết nên theo câu chuyện mlm khùng điên hay theo chuyện con đường kách mệnh đây?
sau đó, mặc dù mình không tham gia amway nhưng mình join nuskin. mình thích sản phẩm chăm sóc da. mình thì lại không thích mở rộng mạng lưới bên dưới. có một chị nhánh trên mình, chỉ nói để phát triển mạng lưới lên tới hồng ngọc phải đầu tư cỡ trăm triệu. ảo ghê. bạn mình bên úc, nói có anh họ tham gia nuskin, ảnh ép cả dòng họ xài sản phẩm nuskin luôn. không những ở vn, mà thái và singapore cũng đầy hệ thống mlm này. mình ớn tận cổ.
nên mình nói – không – sale đủ rồi, giờ, kiến thức mới hấp dẫn mình. chỉ nội việc viết sách, dịch sách, biên tập sách, giới thiệu sách là mình ôm hết đời rồi. chỉ đi theo projects đang nằm trong đầu mình thôi thì việc đến 3 năm nữa chưa xong. mà, mình quay qua xã doạ, anh mà không hiểu cái thứ em muốn làm thì anh biết rồi đó, em tính bài chuồn.
sống độc thân, sau khi có 2 chồng, đối với mình rất là cám dỗ. nhưng dễ gì xã mình buông, rồi ai chơi với ổng? vậy là ổng im luôn.

sáng nay, nói với ổng về autophagy, chủ đề vừa đoạt giải nobel y học. mà ổng cứ trơ trơ ra. mình nhìn chán ghê. sáng ngồi điểm qua báo cáo nông nghiệp việt nam năm 2016 của wb hay quá trời.
mình thấy đời thiệt thú vị khi ngày nào cũng có cái hay cái mới như thế này. chỉ tổng hợp thôi mà sung sướng lắm rồi.

không như xã nhà, vô rạp xem phim, người ta yêu cầu giữ balo hộ mà ổng xem phim mặt một đống, về đến nhà vô giường nằm lăn ra như gần chết. mình nói, phải mà anh bị giống em, bà nhân viên sở di trú nói như hôm phỏng vấn, chắc anh đi chết luôn. ai nói ở nơi dân chủ là sướng, tự ái ngất trời. chỉ cần đụng chạm tí xíu quyền riêng tư là ốm ngoặt nghẹo.

Gửi phản hồi

