tiền kiếp

ông michael newton năm 1994 xuất bản một cuốn sách có tựa đề là journey of souls, trong đó ông đề cập đến cuộc sống tiền kiếp của con người thông qua thôi miên. theo đó có khoảng 6 cấp bậc linh hồn.

vậy bạn muốn biết tiền kiếp của mình như thế nào có thể tìm đến ông ấy hoặc nằm mơ😀.

bên phật giáo có nói rằng trong mối quan hệ gia đình, quyến thuộc, như ba mẹ, con cái, vợ chồng, ông bà, bạn bè, kẻ thù, thường trong tiền kiếp mình đã xảy ra một công việc nào đó để dẫn đến kiếp này mình gặp lại họ.

chuyện này, những người ít trí tưởng tượng thường bảo mê tín dị đoan. còn nhiều trí tưởng tượng như mình thì thật là thú vị.

mình có khoảng 6 cuốn sách nói về thời điểm xảy ra sự việc, từ lúc đó, sẽ có chuyện kế tiếp xảy ra, ứng theo thời điểm này. trong đó, có nói đến quan hệ cha mẹ và con cái. theo đó, có tổng cộng 6 mối quan hệ giữa mình và con mình.

con báo hiếu, con của trời, con của quỉ, con báo nợ, con mượn mình để sinh ra, và con của phật. nói qua thì rất dễ hiểu như thế này, người xưa đã liệt kê gần hết các mối quan hệ nhân quả giữa người và người với nhau, để từ đó, người ta có thể lí giải logic của vấn đề.

nói theo kiểu là nhân nào quả đó. từ đó, làm cha mẹ tự thấy mình phải để con mình phát triển tự do hơn. không phải thuận theo một kiểu là làm con phải nghe lời răm rắp ba mẹ. nói theo ngôn ngữ hiện đại là ba mẹ chấp nhận sự phát triển tự do của con cái.

còn theo mối quan hệ nào thì chỉ nằm trong 6 mối quan hệ trên.

cũng như vài năm trước, mình đọc cuốn 5 thứ không thể thay đổi của david richo, trong đó có nói con người là một trong những thứ mà bản thân mình không thể thay đổi. sự phản bội, sự già nua, bệnh tật, y hệt như trong cảm nhận của thái tử tất đạt đa nhìn ra trong cuộc đời con người.

nhưng chuyện chính thì không phải ở đây, chuyện chính là chuyện trong tiền kiếp, thỉnh thoảng ghé qua giấc mơ của mình.

một trong những mối quan hệ mà mình vẫn thường lấy làm lạ là các xã nhà mình. cả 2 ông đều gặp một – 2  lần thì cầu hôn mình. cả 2 đều không ở gần mình trong phạm vi hàng ngàn km. ông thứ nhất cách 1141 km, ông sau thì cách khoảng 11915 km. hà cớ gì mà cuối cùng thành vợ chồng.

nói ra thì thấy dễ nhưng ở cùng mới biết cả 2 ông đều rất nghiêm túc, ông đầu thì vợ là người yêu đầu tiên, ông sau thì tính ở một mình đến cuối đời do đời sống hôn nhân lần thứ nhất quá bất hạnh.

như vậy, rõ ràng là không tin chuyện duyên số cũng phải tin là nó có thiệt😀.

mình thường nằm mơ. mơ thì câu chuyện khác thường, nhìn thì biết là không thật. còn mộng thì đầu tiên là mơ, nhưng vài ngày sau, thậm chí vài năm sau, vào một ngày thấy nó diễn ra trước mắt mình i như giấc mơ vài năm về trước.

nếu mình còn biết được bước tiếp theo nữa thì người ta gọi là hiện tượng deja vu.

giấc mơ của mình thường bao gồm 2 phần. để mình kể nghe một giấc mơ để bạn hình dung. bữa, mình thấy đang chạy bộ qua một khu phố. tự dưng trong góc đường hẻm, hai mẹ con nhà kia, người mẹ thì mặt mũi bầm tím, như vừa bị đánh. đứa con gái tóc xoăn, cột 2 bên, ôm con búp bê, còn mặc đầm ngủ, khoảng 4 tuổi.

hai mẹ con xộc ra đường làm mình chới với, mình mất đà xong quay lại hỏi là 2 mẹ con có sao không. bà mẹ nói bị người ta đuổi đánh, nên phải chạy sớm, mình thấy đứa nhỏ thương quá, mới hỏi rồi cho một ít tiền. giấc mơ đến đây là hết.

đến giấc mơ thứ 2. viết tiếp cho xong đặng còn viết chuyện khác😀. ngâm hết 24h rồi.

giấc mơ thứ 2 mình làm bartender . nhưng phải thi.

mở đầu giấc mơ là người trong ban tổ chức phổ biến thể lệ cuộc thi. mỗi thí sinh có một giỏ xách rượu. trong đó gồm rất nhiều loại rượu ngon khác nhau. đề bài thi thì thí sinh phải tìm trong khách sạn rộng lớn này. thí sinh tìm đúng người sẽ đưa ra một thức uống khá đặc biệt, rồi thí sinh pha cho người yêu cầu này uống, sau đó anh/ chị ta sẽ chấm đậu hay rớt.

sau khi nói xong thì các thí sinh nhanh chóng tỏa ra mọi hướng. mình vừa ra đến cửa thì gặp một anh mặc đồng phục của khách sạn. khách sạn là khu liên hợp vừa tổ chức hội nghị, vừa có quầy  bar, vừa có resort. khách sạn rất to lớn và lộng lẫy. y như ở vinpearl.

anh này nhanh chóng cầm cái giỏ rượu của mình và nói là theo anh ta để lấy đề thi. sau khi theo anh ta đến một căn phòng toàn khách đang ăn nhậu, thì anh ta lên bục nói với mọi người là có rượu ngon đây. lúc đó mình đứng ngay cửa và lập tức hiểu rằng đã bị cướp rượu.

hóa ra, do cuộc thi này rất đắt tiền, nên rượu của ban tổ chức toàn là rượu ngon, nên năm nào cũng có người đứng sẵn nơi cửa để lừa những thí sinh như mình để ăn cắp rượu. đáng lí ra, thí sinh phải bảo vệ túi rượu của mình ngang sinh mạng mình.

thế là mình quyết định bỏ đi tìm người ban tổ chức để báo trường hợp bị cướp rượu của mình. mình nghĩ rằng họ có giải pháp cho vấn đề này. sau khi đi lang thang trên cái hành lang rộng, rất nhiều người qua lại thì mình lạc vào một sảnh có các vị quan khách đang nghe một lời tuyên bố khai mạc một sự kiện.

trong dàn quan khách đó có vị giám khảo của mình, chính là vị đã tuyên bố điều kiện thi. mình nán lại, thì lúc quay qua bên cạnh gặp 2 mẹ con trong giấc mơ thứ 1. con bé lúc này mặc áo đầm rất đẹp, 2 mẹ con ăn mặc lịch sự. và con bé đang cầm hoa hay bóng bay vẫy vẫy.

họ đã không quen mình. nhưng mình thì nhìn họ trân trối, vì lí do gì họ đi từ giấc mơ thứ 1 qua giấc mơ thứ 2 như thế này?

những giấc mơ của mình có một câu chuyện, và thường rất thú vị. gần đây nhất, trong lúc xã cố tình đánh thức mình mà mình còn cố xem kết cục tiếp theo như thế nào. để hôm nào viết thành một entry riêng chỉ dành cho “chúng nó”.

trong những giấc mơ đó, có lần mình gặp các xã nhà mình.

có câu chuyện thiền rằng, có lần, phật ngồi bên thành giếng, nhìn xuống địa ngục. ngài nhìn thấy 1 tên cướp đang rên la thảm thiết, ngài tự hỏi, trong kiếp làm trộm cướp, giết người này y có làm 1 việc thiện nào không? thì có lần y dù chạy rất gấp nhưng vẫn cố tránh không dẫm chết 1 con nhện. thế là ngài buông 1 sợi tơ nhện xuống lòng giếng.

ý rằng, trong các việc nhân duyên đời nay thì trong đời trước hẳn mình đã gặp họ, dù thoáng qua. mình đã gặp xã 1 của mình như vậy.

vợ chồng mình bước vào một bệnh viện nhiệt đới khoảng thế kỉ 19. bệnh viện có giếng trời tràn ngập ánh nắng, khoảng 12 giờ trưa. không khí oi bức. toàn căn phòng đầy người bệnh châu á. ngồi kín trên nhiều dãy ghế không có lưng tựa.

tất cả mọi người đều mặc áo sơ mi trắng. vải thô. da đen đúa. mình là một vị phu nhân, áo dài. đang đứng lúng túng giữa phòng. trong khi chồng mình là người châu âu, cao lớn, da trắng đang cố gắng giải thích bệnh cho người nhà bệnh nhân.

căn phòng này dành cho thân nhân bệnh nhân. thì tình cờ, mắt mình dừng ở một chàng sinh viên nghèo, áo trắng cũ được ủi cẩn thận. ngồi thất thần ở một ghế cách mình một đoạn. suy nghĩ rất nhiều, mặt buồn bã. mình nghĩ chắc chàng không đủ tiền trả viện phí, hoặc chữa bệnh cho người nhà.

nhưng khuôn mặt rất sáng sủa và thông minh. mắt tròn to, khuôn mặt tròn. tất cả mắt mũi trên khuôn mặt rõ ràng. chàng không để ý ai, từ từ đứng lên, rời khỏi căn phòng, mắt vẫn nhìn xuống đất.

chàng đi ngang mình. mình nghĩ thật tội nghiệp.

thế là kiếp sau làm vợ chàng😀.

còn xã 2 của mình thì ở giấc mơ, chàng chẳng rời mình nửa bước. chàng mặc áo lính mĩ miền bắc, 21 tuổi. trong khi mình 15 tuổi. chàng cưỡi ngựa, và mình đang ngồi cùng ngựa với chàng.

mình vẫn là cô bé nhỏ nhắn. chàng rất lịch sự, chẳng làm gì mình. bọn mình đang chờ mình đủ 18 tuổi để kết hôn. hai người đã đính ước. và chàng đang hạnh phúc bô bô với các lính khác trong cùng đơn vị về một chiến thắng ngày hôm qua.

mình chỉ có một khoảnh khắc. mình cũng không biết chàng có chết trong trận chiến đó không. nhưng kiếp này lại làm vợ chàng. để xem hôm nào giấc mơ đến nữa thì xem vì lí gì cuộc hôn nhân phải dời 2-3 kiếp nữa.

bạn thấy không, làm vợ chồng mà hẹn hò nhau từ đâu 2-3 kiếp trước nên lấy nhau rồi, phải sống hạnh phúc😀

Gửi phản hồi

