vegas chuyện: khách

tính viết vegas chuyện: chuyện khách, nhưng mà nghĩ hai chữ chuyện đứng cạnh nhau thành ra dở. cũng tính viết vegas chuyện: khách chuyện, đọc như vậy cũng giống như đọc từ ghép đóng bộ, đồng bộ, cũng không hay.

từ lúc hai vợ chồng tham gia airbnb thì như một tác giả viết truyện ngắn mà mình là chủ nhà trọ. mỗi ngày, chỉ cần mở cửa khách sạn, là khách tự đến. chuyện tự đến.

có một bộ phim người kể là ông chủ khách sạn, ông ấy cứ đều đều kể phần nhận xét của mình với tất cả các vị khách từ lúc họ mở cửa bước vào khách sạn cho đến khi họ rời khách sạn. câu chuyện của ông ấy chỉ từ bàn tiếp khách đến sảnh khách sạn mà lối kể rất sinh động, dí dỏm không thể tả, cứ như cả một thế giới trong cái sảnh ấy, cả vạn câu chuyện nối tiếp nhau cũng trong cái sảnh ấy.

dĩ nhiên chất liệu chính là trí tưởng tượng bay bổng của ông ấy.

cũng như những nhân vật của haruki, có một đời sống mà ông ấy diễn tả từng chi tiết một, nó thật đến nỗi cứ như ông ấy sống đời nhân vật ấy thật, từ thói quen nhỏ nhặt, đến quần áo, đến tiểu sử con người. cho nên, những nhà văn sống trong thế giới rộng lớn mà chi tiết đến thế họ thường bỡ ngỡ trước đời sống thực. họ quen soi kính trong từng ngóc ngách quen thuộc của mình, đến đời thực, ống kính lia đến đó thì gặp cái vật lạ, họ đâm ra chới với, không biết xử lí thế nào nên thường họ chọn lơ luôn.

nên bộ mặt của họ là bộ mặt lơ ngơ.

vị khách đầu tiên của bọn mình là một anh chàng đẹp trai, đi từ salt lake đến, cách 4 giờ lái xe. salt lake rất đẹp, không biết tại sao họ gọi như vậy, nhưng từ máy bay nhìn xuống, họ có những cánh đồng hình tròn, màu xanh lá đậm nhạt khác nhau. cô bạn bên úc của mình thỉnh thoảng sang đây trượt tuyết.

mark cũng là dân kinh doanh trên airbnb. lúc giao tiếp với ảnh, thấy cái hình già đâu 70 tuổi, mà nói đi với bạn gái, bạn gái sẽ bay từ los qua sau. bọn mình đinh ninh là tiếp 2 ông bà già, ai dè lúc mark đến cỡ 25 tuổi, trẻ măng và đẹp trai😀. mấy bạn trai tây bên này đẹp, đẹp theo kiểu chuẩn mực, khuôn mặt cân đối, mũi cao, màu mắt có thể xanh, đen, nâu, xanh lá, xanh dương, nhưng mũi cao theo chuẩn cao, không khằm như mũi két, tóc xoăn vừa đủ. răng đều. đa số không hút thuốc, ăn chơi lắm thì có rượu trái cây, ý là 1 trong những vị khách của mình thôi.

khu mình ở có hồ bơi, phòng gym, khuôn viên rộng, có cây xanh, cây xanh to cao, nhiều không phải loại cây kiểng, cây cho bóng mát, vì ở vùng sa mạc này, bóng mát là tiêu chuẩn cao, trên mức bình thường.

mark đến, ông chồng mình nói vui quá, được đón vị khách đầu tiên. mình cũng hỏi đủ thứ về kinh nghiệm airbnb, mới mà, mình mới buộc miệng hỏi cái cô lena sắp đến có phải là bạn gái không? mark sa sầm mặt, sau đó nói ừ, thì là bạn gái. ông chồng mình chờ mark đi khuất mới nói em hỏi câu đó làm cậu ấy không thoải mái. mình thì nghĩ mình hỏi ngu thiệt. chứ 2 người ở cùng phòng mấy hôm không phải cặp bồ thì là gì, nhưng bên này giai đoạn tìm hiểu – bao gồm cả sex và giai đoạn tuyên bố bạn gái là 2 giai đoạn. bạn gái nhiều người cả chục năm mới đến hỏi cưới.

nên anh mark này, hình như ảnh cũng chừa vừa lòng cô lena lắm nên hỏi có phải bạn gái không thì ảnh thấy khó chịu. sau vụ này tuyệt nhiên chẳng bao giờ mình hỏi mối quan hệ của khách.

sau đó thì khách đến và đi nhiều đến nỗi chẳng nhớ nổi tên và các câu chuyện- chỉ còn nhớ lần đầu tiên, ý là điểm khác biệt đặc biệt của khách thôi. đến giờ, thì vợ chồng mình tiếp trên dưới 200 người khách rồi, nhiều vô số kể.

vị khách đầu tiên mời bọn mình ăn sáng là một vị khách đặc biệt, tối hôm trước, khách đến từ đức, đặt chân trên vegas là 11 giờ đêm, đi xe taxi về chỗ mình. tài xế nói không biết đường flamingo chỗ nào – để làm tiền đó, con đường này là trục từ bắc chí nam, ông khách mình cũng không phải dạng vừa, hỏi anh ở đâu chứ không phải ở vegas.

sau đó thì khách than đói quá, chưa ăn tối, mình mới làm gà chiên cho ảnh ăn, nói chung mình luôn ướp sẵn mấy món để nấu, nên khách ăn bất tử cũng có cái ăn. rồi chồng mình ngồi 8 mới biết vị này là một trong những người tạo ra trang maryme mà bà vợ cũ tìm được chồng mới của bả. ông chồng mình cám ơn rối rít vì đã có công tạo trang này.

sau đó 2 người đi xuống sảnh lấy hành lí thất lạc. sáng hôm sau vị này mời 2 vợ chồng đi ăn sáng. người ta ăn một bữa trả lại một bữa, rất là đàng hoàng. khách giống vậy không nhiều.

vị khách gần nhất làm mình thấy khó chịu là 2 cô gái mập dễ thương. 2 cô này trước khi qua hỏi chồng mình là ở được 4 người không, chồng mình nói nếu ở 4 người trả thêm tiền. mình thì chẳng ham, cái phòng bé tí chứa 4 người cho nó phá banh ra.

mà thiệt, sau đó 2 cổ bảo là bạn cổ ở chỗ khác rồi, đến lúc check in xong, ngày nào cũng có 1 anh ở lại qua đêm, trốn biệt trong phòng, không ló mặt ra khi bọn mình ở nhà. mà cũng chả say hi mình câu nào. được cái ngoan, chỉ làm bầy hầy trong phòng thôi, chứ còn nhà bếp đồ ăn này kia thì không nấu nướng hay lấy gì nhiều.

airbnb hơn khách sạn ở chỗ, thường họ sẽ cho sử dụng giặt và sấy, thức ăn cơ bản bao gồm, trái cây, bánh mì, sữa, trứng, và nước ép trái cây, nên xem như nếu tằn tiện không mất tiền ăn sáng.

mình ghét vị khách ở chỗ gian lận. nhưng cuối cùng mình nói thôi, họ cũng nghèo, nên mới phải làm vậy.

vị khách biết tận hưởng nhất là hai cặp vợ chồng luật sư. luật sư bên mĩ giàu như vầy, mà hai vợ chồng này ở airbnb để tận hưởng các dịch vụ khác, mình nói khu mình ở có hồ bơi, có phòng gym thường khách mình không có xài, đa số đi ngắm cảnh với đi ra ngoài nhiều, riêng hai vị này ngày nào cũng đi bơi, còn biết hỏi vợ chồng mình mấy dịch vụ miễn phí dành cho dân địa phương nữa.

đúng là luật sư rành về luật liên bang và tiểu bang, quyền lợi và ưu tiên. có điều chồng mình rất thích, nói là họ biết tận hưởng và có văn hóa. còn hơn cái bọn không có văn hóa. vì ở nhà chủ thì theo văn hóa của chủ.

vị khách ông xã mình ghét là hai cô gái thụy sĩ, hai cô này khi đứng ngay cửa bảo vệ, đã chìa cái thông tin trên airbnb ra, làm bảo vệ khóa luôn chìa khóa của hai vợ chồng, gửi thư cảnh cáo. ông chồng mình phải lên làm việc với quản lí.

trong hợp đồng không cấm tham gia airbnb nhưng luật bang, nhằm bảo vệ hệ thống khách sạn lại cấm kinh doanh ngủ qua đêm. nên luật cấm. làm bọn mình phải dỡ thông tin xuống. mà khách thì đặt kín đến 3 tháng rồi. ông chồng bực lắm, bị bắt quả tang lần nữa là phạt 100 usd. chuyện bực thứ 2 là 2 cô này là les, 1 trong 2 cô cứ chằm chằm nhìn ngực mình nên chồng mình cũng nổi đóa.

thường thì chuyện giới tính riêng tư của khách 2 vợ chồng không bàn, nếu 2 anh đực rựa ở chung phòng thì 2 ảnh ngủ riêng, không nằm chung giường. do phòng mình có một cái sofa cho khách ngồi, nên một anh ngủ trên sofa, anh còn lại trên giường. cũng có trường hợp 2 cô gái ngủ cùng giường nhưng không đồng tính. nói chung là ngủ cùng giường rất hạn hữu.

cặp khách buồn nhất đến từ anh, đôi bạn trẻ này chọn out cho anh, ben và peiga vẫn còn cảm thấy buồn vì quyết định đó, họ nói thị trưởng luân đôn boris johnson lừa họ, cách thức ông ta dẫn dư luận rất giỏi và làm họ rơi vào bẫy. nhưng ai tin khi họ toàn tuổi trưởng thành, trên 23 cả. sau đó họ hỏi ông chồng mình về trump haha.

có lần một cặp vợ chồng lạ lùng đến ở. vợ là cô người trung quốc 21 tuổi, ông chồng người nam phi da trắng 55 tuổi. hai người xách 3 cái vali không từ trung quốc qua. cô vợ khi nhìn màu xanh của trời vegas reo lên vui mừng, nói ở bắc kinh vĩnh viễn không còn thấy màu xanh này nữa, nghe thiệt là kinh dị.

cặp này, toàn đi nhờ xe bọn mình, mà lúc dọn phòng, toàn túi rác hàng hiệu. cô vợ mua sắm nhiều đến nỗi lỡ luôn chuyến bay qua seattle, đến lúc quá giờ bay, 2 vợ chồng về lại nhà báo là mua vé khác bay rồi. ông chồng than cô vợ mê shopping quá, nhưng mà cô vợ trẻ này trả tiền vé máy bay từ trung quốc sang, từ vegas lên seattle, nên mình nghĩ, ông chồng này được mua chứ ổng không có tiền. ổng nói để cổ trả bằng thẻ của cổ. mình nói với chồng sao hai người không đeo nhẫn cưới mà đã vậy, cô này nói ổng là bạn trai chứ không phải chồng cổ.

đa số mấy nhà hàng chất lượng cao ở vegas này khách là người trung quốc, nên đừng chê họ, họ là khách vip như vậy, bữa ăn ở nhà hàng đâu có rẻ, trung bình 500 đô / khách mà họ tổ chức tiệc sinh nhật cho 2-30 người thì tính đi, họ chi bao nhiêu.

nhưng mặt bằng chung thì khách châu âu du lịch ở vegas nhiều hơn các khách khác.như hôm nay hai bạn đến từ úc, hỏi là hai vợ chồng có í định qua úc “sống thử” không?

mark đã dạy mình một bài học đắt giá, anh chàng không cho một lời nhận xét nào trên airbnb, mặc dù bây giờ hai vợ chồng đã là super host, đạt chuẩn 99/100.

 

balcony meridian

màu xanh của trời vegas, cái high roller này cao nhất thế giới, 167.6m, cái cao thứ 2 ở singapore

Gửi phản hồi

