chồng mĩ

mình lấy chồng lần thứ nhất là người việt, sau 7 năm sống chung, có với nhau 3 mặt con, thì một bữa mình bảo em muốn li dị. câu chuyện bi hài đằng sau câu nói đơn giản này, mình không muốn kể, vì nó đụng chạm nhiều quá khứ bi thảm mà sau này, sau khi li dị xong, mình mừng như được sống lại lần thứ hai.
mình lấy chồng lần thứ 2 này hơi gượng ép, ông chồng mình là người mĩ, quen mới được 2 tuần thì cô bạn người việt đuổi mình ra khỏi nhà, bảo là nếu anh bạn mình có ý thiệt tình với mình thì ổng sẽ để cho mình ở cùng để tìm hiểu. mình ngậm ngùi hỏi ổng, lúc đầu ổng tá hỏa, trời, nhanh quá, mới có 2 tuần quen nhau, anh có biết em là ai đâu. nhưng đâu được đôi bữa thì ổng nhắn tin thôi em qua ở với anh đến khi em về việt nam – tức là 1 tháng sau đó. 

sáng nay, hai người gây nhau lần thứ hai.

lần thứ nhất, anh bạn mình là người chơi game chuyên nghiệp, những loại game từ xbox đến điện thoại, online, game trên giấy như puerto rico ảnh đều rành và ham học hỏi. trong một lần họp mặt những game thủ, thì bọn mình làm quen được 1 đôi vợ chồng người iran, tầm 25-26 tuổi. cô vợ rất đẹp lại quảng giao, nên anh bạn mình hớn hơ hớn hở trò chuyện, làm quen rồi còn giới thiệu về mình đủ các kiểu. sau đó thì mời hai vợ chồng nhà này qua ăn tối chơi game, sau đó nữa thì mời đi đến portland chơi, cách nơi mình ở 4 giờ lái xe. nói chung là rất nhiệt tình. trong chuyến đi này, anh bạn mình cứ thao thao bất tuyệt với cô vợ, còn anh chồng thì trầm, giống mình. hai cặp đi chung với nhau cũng vui. cho đến ngày cuối, anh bạn mình hỏi cô kia là em muốn đi mấy giờ về? thế là mình điên tiết.

về nhà mình bảo sao anh mất lịch sự vậy, sao hỏi vợ người ta muốn đi mấy giờ về mà không hỏi em- đang chuẩn bị lấy anh đây là em muốn đi chơi mấy giờ về, còn chưa kể người ta đi cùng với chồng người ta – cái người đàn ông trả hết mọi chi phí cho cổ nữa. ở iran khi kết hôn, hai bên sẽ kí vào hợp đồng hôn nhân, trong hợp đồng này, luôn có điều khoản đàn ông chu cấp cho vợ và kê khai rất rõ các khoản nếu phát sinh li dị. cô bạn mình bảo, lúc đó cổ còn trẻ, mới có 24 thôi, nghĩ cái hợp đồng này phức tạp quá, không nỡ bắt anh chồng kí vào, nhưng người lớn trong gia đình, có nhiều kinh nghiệm bảo đây là quyền lợi, kí vào cái bản này rồi, 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản, vị trí người vợ mới được xem trọng. đây cũng là cách họ bảo vê người phụ nữ trong xã hội hồi giáo này.

nhưng cô bạn mình thuộc dạng tiên tiến, cổ vô tư để ông chồng lo nhiều hơn, thậm chí đi chơi với nhau mà cổ còn để lạc ông chồng, vì nghĩ rằng ông chồng phải theo mình. trong khi chồng còn trẻ, gia đình gia thế hơn, và kiếm việc tốt hơn bảo lãnh cổ qua đây. mình thấy chồng, người đàn ông bên cạnh mình, yêu mình mà cổ còn không quan tâm thì đừng mong cổ quan tâm người nào khác.

vậy mà ông chồng mình lại quan tâm cổ hơn mình, thế là mình chì chiết, đay nghiến. ông bạn mình mới bảo xin lỗi, lần sau anh sẽ hỏi em trước. rồi khoảng 2 tuần sau thì ông chồng mình hỏi mình muốn đi chơi với cặp đó nữa, thì mình sẵng giọng, chưa sẵn sàng cho việc này, vì chuyến đi trước tồi tệ quá, cảm giác không tốt. thế là chồng mình thôi không nói nữa.

sáng nay, cãi nhau vì cái điện thoại. số là chồng mình là dân công nghệ, mắt không rời khỏi cái điện thoại, trong khi mình thì không thích điện thoại lắm. anh chồng mình mở mắt ra là kiếm cái điện thoại trước tiên, bữa nào hên, có tin vui thì ko nói, bữa nào xui, mở ra nhận tin nhắn con gái xin tiền là hôm đó thế nào cũng có 1-2 lần ảnh sẽ không bình tĩnh. mình cực ghét việc này, hà cớ gì để cái điện thoại điều khiển mình như vậy. sáng nay, trong lúc ảnh mở cái điện thoại ra mình leo xuống giường lấy quần áo đi tắm, không thèm nhìn một lần. chồng mình biết mình giận rồi, mới đứng rửa hết chén đĩa ngày hôm qua. mình có luật, hễ mình nấu thì ảnh phải rửa chén. còn ảnh không có rửa thì ảnh bỏ vô máy rửa chén rửa. thi thoảng lắm mình mới rửa chén. ảnh cũng mang quần áo đi giặt, mình không có mang.

một lát, mình nấu đồ ăn sáng xong thì hai vợ chồng cãi nhau về cái điện thoại, ầm ĩ cả lên, mình bảo anh muốn xài điện thoại mấy giờ một ngày, ảnh thì nói sao quản lí việc này, ảnh muốn xài bao nhiêu thì xài. cãi nhau như vậy chứ chút thì làm lành. vì căn hộ nhỏ xíu, 2 vợ chồng lại ở nhà, nên đi qua đi lại là làm lành. giận như vậy, thay vì ở nhà thì đến trưa him cũng bye mình đi ăn trưa với em trai. phải như ở việt nam, chắc mình không thèm nói chuyện mấy ngày luôn.

không những xem việc cãi nhau này là bình thường mà còn rất ngạc nhiên về việc mình giận dai nữa. ý là có gì không hài lòng em nói ngay lập tức, anh suy nghĩ xong nếu thay đổi được anh thay đổi. chẹp, mình cũng không biết sao cái tật mình nó giận là phải dỗi hết cả thời gian chứ không giải quyết cái rụp như chồng mình được.

hồi mình nói sẽ kiếm ông chồng mĩ rồi qua mĩ sống, nhỏ bạn mình nói, chị, qua bên thụy sĩ đi chị, chứ mĩ bây giờ xưa rồi, thụy sĩ đang là mốt của triệu phú thế giới đó chị, sống vừa văn minh, tiện nghi, phúc lợi xã hội tốt, lại còn giàu nữa. mình cũng có quen một anh bên nước đó, là việt kiều, nói tiếng việt không có rành. chẹp, mà chơi với nhau một thời gian, hỏi mấy câu hỏi làm mình nhức đầu quá nên bỏ luôn. lần nào giận nhau cũng hỏi mình, ủa em, em giận vậy anh phải làm sao em hết giận, mà em, anh thấy cái này đâu có làm sao đâu.  má ơi, trong khi máu mình nó bốc lên đến đầu rồi mà ổng tỉnh rụi làm mình còn điên hơn nữa với cái cách dùng tiếng việt lẫn tiếng anh ngơ ngác của ổng.

vậy là cuối cùng quay về giấc mơ lấy chồng mĩ qua mĩ sống cho nó hiện đại. lấy nhầm ông chồng tiên tiến luôn, điện thoại phải là loại mới nhất của apple, còn dịch vụ từ a-z toàn là hãng mĩ. nên phải chịu giận cũng phải giận theo kiểu mĩ mới được.

2 thoughts on “chồng mĩ

  1. Chào bạn. Tôi thực sự rất tò mò về tính cách của người nước khác từ nhiều năm nay và nay được đọc 1 bài hiếm hoi như của bạn đã thêm hiểu nhiều hơn về những gì tôi đang cần quan tâm

Gửi phản hồi

