nữ quyền

bữa nói chuyện với cô bạn đang có 1 anh người texas làm quen về cuộc sống ở mĩ. mình mới kể câu chuyện bữa ăn tối tại nhà ông em của anh bạn mình. hôm đó, gia đình ông em gồm có 2 đứa con trai và gái, thêm bạn trai của con gái, tổng cộng là 7 người. mình có hỏi anh bạn mình có cần mang theo gì không? ảnh nói hỏi em rồi, nói không cần mang gì đâu.

lúc mình đến thì mọi người đang chơi xếp hình, tấm hình có 1000 miếng, hình là hộp kẹo với khoảng 15 loại, màu sắc sặc sỡ và rất khó. mình cũng chơi nhưng nói chung không phải là dân chuyên nghiệp. 

sau đó, trong lúc mọi người nói chuyện phiếm thì em dâu mình đi nấu ăn tối. đó là món hambuger, ý là thịt bò bằm, trộn ít gia vị, chiên áp chảo ăn với bánh mì hoặc ăn không với salad, nhưng hôm đó, em dâu cho ăn với cà chua xắt miếng và một kiểu giống giấm ngâm, cũng xắt miếng. có ít rau quế.

cổ mở lửa to để chiên 7 miếng này, hậu quả là cháy bề mặt thành than, còn khói thì khắp phòng. cổ mới kêu chồng cổ mở cửa sổ, chồng cổ bảo sao không bớt lửa và mở máy hút khói? cổ cũng làm rồi, nhưng nhất định không nhỏ lửa, thế là nguyên căn hộ toàn khói. mình nhìn rất lạ lẫm với phong cách này. sau đó, cổ đãi thực khách, gồm 7 người cái món thịt cháy đen như vậy. trên bàn ăn, cổ hỏi có ai thích món này không, bạn trai của con gái nói i like it. con trai không nói gì, mình cũng không, anh bạn mình cũng không, chồng cổ thì nói em làm rất tốt. cổ hỏi con gái cổ, ăn mới được 1/3, con gái cổ nói con rất yêu nó nhưng vì nó có thể giết con nên con không ăn nữa. cổ nói great!. sau đó cổ đẩy cái món cổ đang ăn ra, cổ đi vô phòng cổ.

ông chồng chạy theo, mình cũng xem như không biết, sau đó, mình để ông chồng mình ăn cái phần còn lại 1/4 của mình, chồng mình ngồi im lặng ăn. sau đó thì ông em chạy ra chơi game với mọi người, còn cô em dâu thì ngồi chụp hình đăng facebook và tám ở một góc khác trong phòng khách. mình thì ngồi với anh bạn mình.

sau đó, anh bạn mình hỏi ông em, cổ có ổn không, ông em nói ổn. mình cũng chưa thấy gì, cho đến khi về nhà thì mình thực sự nghĩ vấn đề là tại sao cô em dâu, lớn tuổi hơn chồng cổ 6 tuổi, lớn hơn chồng mình 2 tuổi lại cư xử như vậy? vừa mất lịch sự với khách lại chẳng để làm gì. vì với mình thì mình không ảnh hưởng rồi.

phải như bên việt nam chắc ông chồng không mặt mũi gì với vợ chồng ông anh luôn. còn ở đây, nấu như vậy xong, bỏ vô phòng, chồng theo năn nỉ, phải như nấu cho ai mình ghét lắm thì dằn mặt như vậy, đằng này, chồng mình, con mình, có cả con rể tương lai nữa. không biết làm vậy để làm gì?

mình mới nói cô bạn mình, nữ quyền nó nằm ở đó, muốn làm gì thì làm, không có nghĩ đến ai hết.

nhưng hậu quả là ông em không còn chơi game với bọn mình từ sau bữa đó, chắc thấy ngượng, vì mời hai vợ chồng mình đến mà cho ăn như vậy. còn khi mình hỏi sao lâu rồi không thấy chồng chơi game với em trai, chỉ toàn chơi với mình thôi, thì ông chồng trả lời, ông em chơi trò khác. nhưng thi thoảng, ông em  cũng nhắn tin hỏi, cái con đó có bao nhiêu sức mạnh vậy? nghĩa là 2 người vẫn hỏi thăm qua lại nhưng không còn chơi chung. không biết ông chồng mình có giận không? chứ mình nói nấu như vậy ở việt nam gọi là làm biếng.

Gửi phản hồi

