lửa củi lửa rơm

trưởng thành, không phải tính bằng thời gian, mà tính bằng TRẢI NGHIỆM.tình cảm không phải dựa vào duyên phận, mà dựa vào TRÂN TRỌNG.tiền bạc, không phải dựa vào tích góp, mà dựa vào ĐẦU TƯ.giỏi giang, không phải là bận trăm công nghìn việc, mà là SẮP XẾP đủ thời gian cho mọi thứ quanh mình.thành công không phải là muốn gì mua được nấy, mà là tối về ngủ không trằn trọc, sáng dậy không thấy nuối tiếc.

thi thoảng mấy bạn tuổi teen gửi mấy câu đọc nghe thấm thía. vừa thấy sự từng trải lại vừa có tính bồng bột trong đó. cái sự nửa già nửa trẻ này rất thú vị. trẻ vì chốt rất sớm giá trị mà nhiều khi hàng chục năm mới hiểu được, già vì nhìn sớm quá, biết nhiều quá, giống cơm mà già lửa thì dưới nồi khét, trên nồi thì nhão. nhưng vẫn ăn được.

ăn mà thú vị vì nghĩ rằng 2 cái vừa nhão vừa khét thì không thể nào đi cùng nhau trong một nồi cơm, nhưng nó đã xảy ra như vậy. người việt mình cũng có câu, vợ chồng giận nhau, bỏ bớt lửa thì không đời nào bị khét để nói việc nóng giận thì từ ngữ nên bớt lại thì sự sẽ thành😀.

bạn cho ở nhờ trong nhà, nhà thì tiện nghi, sạch sẽ, bạn cũng dễ chịu, sáng nấu ăn sáng, trưa cũng quan tâm nhiều. tự dưng mình thấy sợ bị mang cái nợ. lần trước, anh bạn mua vé cho mình đi qua đây bảo, em đừng nghĩ em mắc nợ anh, nhưng mình thì sợ nợ như vậy, thà là vay rồi trả còn hơn là nợ như vầy.

tính mình sợ nợ ân tình ai cái gì, sợ làm rồi sao trả được mấy vụ không định hình định tiếng này? bạn thì vô tư, vì biết mình cũng chịu khó, nhưng mình thì ngại. bạn mà thấy mình khó thì bỏ, còn thấy mình thành công thì nhìn, cho dù bạn lâu năm cũng không thấy quí.

Gửi phản hồi

