dù bạn ở đâu bạn cũng phải làm việc

2 tuần trôi qua tại texas, bang vốn được xem là đời sống khá dễ chịu, và mình học được nhiều điều từ khi ở đây, fort clark springs, một vùng nhỏ, biệt lập trên đường cao tốc 90. us hwy 90. nhớ lần trước đi san jose, gặp bảng chỉ đường mà hết hồn dwn twn, cứ như gặp 1 tái hiện trong truyện ngắn kinh dị của stephen king. mỗi lần ghi tên hay chú dẫn một cái tên nước ngoài, mình vẫn còn sợ việc ghi sai. nhưng qua bên này học được nhiều điều từ thiên nhiên hơn là con người.

ai vẫn muốn phượt mĩ thì mình chia sẻ một số kinh nghiệm, nếu bay qua cali như los angeles và san francisco thì hãng eva là giá tốt nhất, nhưng hãng này cũng rất hay, mấy ngày tốt để chọn khởi hành giá lúc nào cũng cao gấp đôi.

nếu bay qua texas/ houston bay hãng qatar, người việt mình cũng bay hãng này nhiều, hãng này hành trình 34h, không như 17-19h của eva, quá cảnh tại qatar, hãng cho ở khách sạn 4 sao miễn phí, khách sạn rất đẹp, bạn có thể tắm, uống nước/ trà/cafe còn có thể ngủ khoảng 3-4 giờ nếu ko sợ trễ chuyến bay. mình ở đây rất thoải mái. nhân viên ân cần. hãng qatar là hãng nhà giàu, được các ông chủ trung đông điều hành, nên trên chuyến bay này, cứ 4h bạn sẽ được phục vụ 1 bữa ăn chính, không như eva 8h mới có 1 bữa chính.

cho nên bạn đi hãng này xem như được ăn không kịp thở. các loại đồ dùng cá nhân hãng dành cho hành khách cũng tốt như bịt mắt, tai, bàn chải đánh răng, xà bông rửa tay. còn bên eva cho hành khách mượn tai nghe, mền, xài xong phải trả lại.

về du lịch tham quan, do mình quan tâm bảo tàng nên mình chia sẻ, sau khi đi tham quan 3 bảo tàng ở houston, thì mình phát hiện ra đi bảo tàng ở washington dc là thích nhất, hiện vật là loại tốt nhất và miễn phí, còn ở houston mình đi 3 bảo tàng mất khoảng 70usd chưa kể chi phí đi lại. và ăn ở.

trở lại câu chuyện 2 tuần ở đây, do được anh bạn người mĩ mời về nhà ảnh chơi, mình tranh thủ chơi 1 tháng rồi sau đó sang seattle có chút việc. mình phát hiện ra người mĩ họ cho các bạn thoải mái thể hiện những gì bạn cho là đúng, nhưng sau 1 tuần ở cùng với anh bạn kĩ sư thì quả là không đơn giản.

số là giày mình bị bong keo, nên mình cần phải dán lại, chuyện đơn giản phải không? khu này, ai cũng có 1 cái nhà kho, sau này mình mới biết, cái nhà kho đó họ mua ngoài home depot như mua một loại đèn trang trí vậy, trong kho của mẹ anh bạn mình đang ở cùng có khoảng 30 loại keo. từ keo dán kim loại đến keo dán gỗ. nhưng anh bạn kĩ sư cứ một mực là không được, phải đi ra chợ mua đúng loại keo dành để dán cho lastic.

mình muốn giết ảnh ghê, gặp mình là mình vớ luôn keo nào mà không được, nó bung ra thì lấy loại keo khác. kết quả là mẹ anh bạn mình dùng 1 loại keo tổng hợp, giống keo con voi, để dán, qua đêm thì thành công.

chuyện thứ 2 là mình ở nhờ 1 cô bạn – bạn lâu năm của anh bạn mình ở houston, cổ rất khéo léo, nhà cổ, chỉ nội khăn thôi, thì 1 set có khoảng 7-8 loại, mà cổ có 4-5 set khăn theo từng mùa. nhà cổ tổng cộng đồ dùng không dưới 3000 thứ để thấy mức độ cổ mua sắm tỉ mỉ như thế nào, trong căn hộ 1 phòng ngủ, có diện tích khoảng 40m2.

cổ nói để cổ nấu bữa sáng cho bọn mình. bữa sáng cổ điển của người mĩ bao gồm bacon, trứng, và bánh mì. cổ còn thêm mức dâu, butter, bơ và yourtgut. ở đây công nghệ tiêu dùng được đẩy lên hàng cao rất nhiều, họ sản xuất để đáp ứng tiêu dùng tinh tế nhất của người mĩ. ví dụ, chỉ riêng bơ, họ có khoảng 300 loại để dành cho mọi gia đình, chưa nói để dành cho nhà hàng, nơi đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn nữa.

cổ mua loại khoai tây bào thành sợi nhuyễn về nấu bữa sáng. cứ mỗi lần cổ mở ra, lấy nước muối trong đó, rồi canh nhiệt độ dầu sôi và thời gian chiên mà mình cười thầm trong bụng. các bước theo đúng như nhà sản xuất đã ghi trên bao bì. gặp mình là mình xé ra, xong để ráo rồi chiên luôn, không theo các bước như vậy. kết quả là khoai tây như khoai tây  luộc và còn bị cháy nữa. thôi thi tại ở đây có những thứ nếu mình làm không đúng chỉ dẫn, có bị bỏng thì nhà sản xuất không chịu trách nhiệm, bảo hiểm không bồi thường nên khiến con người đâm ra sợ phải đi chệch các loại.

sống ở đâu cũng phải làm việc, mình làm 12h mỗi ngày.

Gửi phản hồi

