chia sẻ cơ hội

sáng nay đi làm trên chiếc xe buýt bể bánh xe mà tài xế sau khi gọi về cho trạm, tiếp tục lên đường. hành khách nhốn nháo một chút, sau đó có 3 hành khách xuống xe chờ đón xe sau. ba hành khách đó có mình.

không phải mình lo xe sẽ bị hư hoặc nổ, vì giữa thành phố này không có gì đáng sợ cả, có phương tiện thay thế, và có cả con người giúp đỡ nhanh chóng. nhưng mình không muốn ngồi trong một chiếc xe hết sức ồn ào. vậy mà, trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, mình cũng nghĩ được 2 việc. 

một là anh bạn người nước ngoài của  mình đang dung dăng ở hội an thì phát hiện ra bị sốt xuất huyết, quyết định ở thêm 1 tuần nữa, vì tuần vừa rồi nằm sốt  trong  khách sạn. có một cô người việt chăm sóc. mình tự dưng cáu, lần trước, mình đã mắng cho một chập vì cái tội, tìm mối quan hệ lâu dài với gái da trắng nhưng tìm mối quan hệ qua đường với gái châu á. bên new york là một cô china, còn về việt nam thì 3 cô rồi. mình bảo không thèm nhìn mặt nữa, không đáng để mình nhìn. như thế sẽ bị quả báo thôi. mấy ngày sau nhắn tin cho mình bảo bị quả báo rồi, bệnh liệt giường đây.

sáng nay, mình tiếp tục đay nghiến him trong suy nghĩ, tìm mối quan hệ qua đường với các cô gái châu á mà người ta mang thuốc cho mình – mình mang cho him thuốc từ mĩ, dẫn đi bác sĩ rồi chăm sóc cho – cô đang ở hội an với him. thế mà tìm mối quan hệ qua đường với người ta. thiệt là.

hôm qua mình rơi vào một tình huống, nói-cái-không-muốn trong tình huống buộc phải nói, tự dưng mình cáu mình. tình huống này là bài toán không phải dễ giải. sau đó mình nghĩ ” lúc đầu tính chia sẻ cơ hội cho các bạn, nhưng bây giờ nghĩ lại, mấy bạn không đáng để tui chia sẻ, nên tui sẽ giữ cơ hội này một mình”.  phát hiện ra chỉ bọn yếu kém mới đa nghi mà không có cơ sở gì. chẹp, bạn nào chịu khó đọc mấy cái tâm sự của mình thì đọc thêm kinh nghiệm nữa. mình phát hiện ra rằng sử dụng nguồn lực tiết kiệm mang lại hiệu quả cao là cách làm giàu tốt. việc này không dễ làm được, cũng không dễ thấy.

ví dụ, năm 2008, khi mình bỏ ra 300tr và mất trong vòng 2 tháng cho đến thời điểm này, tồn tại 1 năm nay và hiện đang nợ ngân hàng khoảng 70tr, mình nghĩ bài học về sử dụng hiệu quả nguồn lực là đang học tốt hơn hồi đó. mình có cơ hội sờ đến tiền tỉ nhưng chưa dám, vì thấy mình chưa phải là học sinh giỏi trong việc này, cần học thêm nữa, nên tạm thời là ở 500tr.

cuối cùng, ai đọc cứ đọc còn mình vẫn thích ghi chú lại suy nghĩ này.

Gửi phản hồi

