phượt trà vinh

trong gói phượt của mình có các gói phượt 1-2 ngày. thường là trong nước. ngoài nước thì mình chọn các bạn không visa và rẻ. tiêu chí này rất đặc biệt, nằm trong hàng đầu. còn phượt trong ngày dành cho giải trí, ăn thức ăn đường phố, dịch từ foods street  và đi dạo, dịch từ walking. thực ra nó có nghĩa rộng hơn một chút, ý là đi lòng vòng xem mọi thứ trên đường.

kì này mình chọn đi trà vinh, một phần là do đi được gói 01 ngày, một phần là do trà vinh khá nổi tiếng với chùa người khmer. nhưng dịch vụ khá tệ, từ book khách sạn đến bus đi. mình chọn đi bus thanh thủy, trên đường trần phú. lúc đến nơi mới thấy chỗ trung tâm sập sệ, cách thức  tính tiền thì lủng củng, giá vé là 120k, nếu tự đến thì giảm 20k, sau khi lên xe. còn xe ôm hay xe đến rước thì trả thêm 20k.

xe chạy 2h / chuyến. mình đi chuyến 9pm đến nơi là 2am. đoạn đường có thể đi 2h30 nhưng tài đón khách dọc đường, ghé trạm dừng chân 30′ thế là tròm trèm 4h. rất lộn xộn và khó chịu. sau đó đến khách sạn. khách sạn duy tùng ngay trung tâm thị xã, sát chợ. giá phòng là 230k, phòng có 3 loại, loại 1 giường đôi, 2 giường đôi, và 3 giường đơn. giá đó không rẻ. vì mình search trên mạng, gần đó có khách sạn thanh trà, giá cũng từ 220k mà dịch vụ thì tốt hơn, khang trang hơn.

mình mất đồ sạc tại đây. và phòng thì kín đến nỗi mình xém ngạt. phòng vệ sinh thì hơi nghẹt. chẹp,  mình không đến đó lần 2 đâu. mà kinh nghiệm phượt trong nước của mình là các bạn nên đặt phòng qua agoda, giá tốt hơn nhiều, không kì kèo, không báo giá bậy, rồi cũng không bị làm khó này kia, lừa đảo gì. khách sạn trong nước mà lên agoda thì tốt hơn là search trên mạng nhiều. ít ra là dịch vụ. và ở các vùng thì khó kiếm khách sạn đồng nghĩa dịch vụ nơi đó khó mà yêu cầu tốt.

thức ăn vùng này tạm được, kĩ thuật nấu nướng không được tốt lắm, thức ăn tươi cũng không có gì đặc biệt khác lạ. ông bạn mình là người ăn chay, nên mình cũng ăn chay. tóm lại là giá khá mềm, cà phê đá ở quán nổi bật cũng khoảng 14k. không có cái nào lên 20k. còn thức ăn cũng tầm 15k. chỉ có chỗ ngủ là tào lao. nhiều khách chọn thuê bên mĩ tho, giá khoảng 200k mà tốt hơn nhiều. còn chùa thì vẫn đẹp như thế. sau 7 năm trở lại, mình vẫn thích chùa nơi này.

chỉ là sự khác biệt nhiều khi đời sống ở đây vẫn yên ả, lạc hậu như vậy, dù có 2 cửa hàng thế giới di động đã xuống đây.

tổng chi phí chuyến di 3 ngày 2 đêm của mình là 900k, trong đó, vé là 300k, khách sạn: 460k, còn lại là ăn uống. đi bộ đến chùa. IMG_20141213_161922 IMG_20141213_164400