phượt mĩ

từ bài này thì mình theo trào lưu mới trong giới truyền thông tiên tiến là không viết hoa. một phần vì lười, và một phần vì các bạn sẽ bắt đầu phải phân biệt đâu là từ tên riêng và đâu là một từ trong câu đang viết. như thế, đòi hỏi tiếng việt khá tốt để làm được việc này. ở đây, không phải là không tôn trọng tên riêng mà là một cách phiên âm ngôn ngữ nói. 

về mặt văn bản nói, trong lúc chúng ta nói, chúng ta không có ngừng lại và nói ” tôi đang nói chữ viết hoa”. mở đầu như thế là được rồi, mình vô thân bài đây.

sau bao lần đắn đo, phân vân không biết có nên đi thêm một chuyến nữa trước khi về làm hồ sơ xin visa đi mĩ, vốn là nơi hơi khó tiếp cận để phượt thì mình cũng xin được visa đi nước này. ở đây mình không bàn kĩ thuật cũng như là cách để xin được visa, nó phụ thuộc vào hoàn cảnh từng người và mục tiêu của chuyến đi. mình đi công tác, tham dự hội nghị, nhưng hề gì, mình sẽ quay lại nó thêm vài lần nữa cho nên phượt đến nước này thì mình xem như sẽ đi nhiều lần đến đó.

mình viết bài này trước khi đi mĩ, vì muốn so sánh trước khi đi, và sau khi đi xem sự việc có những thứ gì thay đổi.

bắt đầu bằng việc mình có visa đi mĩ với lí do tham gia hội chợ tại las vegas. trong vòng 10 ngày, và sẽ đi vào đầu tháng 1. sau đó, mình phát hiện ra giá vé cao ngất ngưỡng, tầm 34-37 triệu cho vé khứ hồi, round trip, nếu bạn hay đặt vé online. kế tiếp mình nhận ra nếu mình bay qua los angeles mình sẽ tiết kiệm được 200-300 usd. sao cũng được, vậy là cuối cùng,  một agency đã tìm được cho mình giá vé đi là 26tr. một giá có  thể chấp nhận được. hi vọng lần sau mình đi, vào giữa tháng 6, mà book vé từ bây giờ, mình sẽ được khoảng 20 tr như một ứng viên của mình đã mua được.

sau đó, mình book khách sạn. lúc đầu mình book trên agoda, bạn í nói là không có phí charge gì, thế mà mình hủy thì bạn í charge phí mình 15usd. tiền trong tài khoản mình lập tức bị trừ 387,265 vnd. tức là một lần book và hủy sẽ mất tiền như thế. giá thuê khách sạn thì mình chọn giá 40-50 usd/ night, vì sau khi lục tung google mình phát hiện không nên chọn ks quá rẻ, vừa xa trung tâm lại  vừa có vấn đề an ninh. mình đi 1 mình nên phòng ks này thấy cực phí, vì nếu 2 người có phải tiền thuê còn tầm 20usd  hay không? rút kinh nghiệm lần trước hủy booking bị mất tiền, lần này mình book sau khi lên lịch trình thật kĩ, vì múi giờ khác nhau.

thật ra mình có một tham vọng là giữ chi phí chuyến đi 10 ngày này khoảng 40tr. nhưng sáng nay, trên facebook bạn viettravel đã báo tour của bạn í chỉ còn 49 triệu. giá quá hấp dẫn.

lịch trình dự kiến của mình là bay qua los – đến las bằng bus – quay về las- bay qua seattle – về las – vietnam.

giá vé mình tham khảo tại kyaky là khoảng $197 cho round trip từ los – seattle. nhưng nghe nói seattle thời điểm đó dưới 0 độ nên đang hơi phân vân, không biết có nên đi hay không🙂

bạn mình sẽ book hostel cho mình, vì mình không rành location bên kia nên không dám.

sau kinh nghiệm booking, thì mình không chọn agoda nữa, vì giá mấy bạn không tốt lắm và recommend của bạn cũng đáng nghi ngờ.

tính toán sơ bộ cho các phí là: vé máy bay: 26tr, khách sạn: $50 x 8 = 400 , tầm 8tr, mình sẽ cầm theo tiền mặt là 500-700 usd. như thế thì trong vòng dự tính của mình. hi vọng là đủ.

Gửi phản hồi

