phượt Cam

một thời gian dài lo cày không, không có dịp ngồi viết lách như thế này. với lại, nhìn bạn bè mình toàn dùng thời gian cho việc trọng đại, trong khi mình thấy mình toàn dùng cho việc tủn mủn.

nói thế chứ, đi chơi thì vẫn đi chơi còn bạn bè mình làm gì  cứ làm.

lần trước đi Cam, book khách sạn qua hệ thống hotels.com, chọn toàn khách sạn 5 sao ở Siem Riep mà giá thì rẻ, toàn $40/ đêm. bao gồm ăn sáng và dịch vụ siêu tốt. đi một vài lần, phát hiện ra người Việt mình thích chọn khách sạn mini để ở, chứ không quen dùng hệ thống khách sạn online trên mạng để xài. ví dụ, bạn mình đi phú quốc, book khách sạn 250k/ đêm, khoảng 2-3 sao. nhưng resort gần đó giá tầm 500k thì tiếc tiền không ở. dịch vụ thì thôi rồi luôn.

đang viết bài thì nhảy qua book chỗ xong quay lại viết tiếp. 

quay trở lại chuyện đi Cam, thường đi Cam từ HCM có nhiều xe bus đi. cũng có nhiều cách, như trên trang dulichbui.com có hướng dẫn, tự đi bus đến mộc bài xong nhảy xuống làm thủ tục qua cửa khẩu. sau đó đi taxi đến phnom penh. giá khoảng 150k/ người. còn nếu đi từ Phạm Ngũ Lão hay khu vực quận 5, gần Bệnh viện ĐH y dược, thì tầm 380k/ khứ hồi. thời điểm Nov 2014.

hồi mình qua Cam, ở một guesthouse giá khoảng $35/đêm, nhưng cũng thuộc dạng mắc, mấy bạn cũng có dịch vụ booking vé, ăn $3/ vé. mình thiệt tình không thích chút nào. vé bus đi qua Cam có nhiều hãng, tiêu chí mình chọn hãng nào nó lành chút. Lần trước đi cùng với hãng Khai Nam thì phải, xe này thì bao thầu bên Cam. nhưng mà đi rất khó chịu, vì phải ngồi cùng hàng. lần mình đi còn có  đánh nhau nữa. Về thì mình đi Kumho. lịch sự lại đúng giờ.

lần này, bạn book phòng kế bên Royal Park, giá $20/đêm. Phòng như ks 2* bên mình. không ăn sáng, giá ăn sáng trung bình $2.5 nhưng tệ. món uống không rẻ. nếu chịu khó đi bộ gần đó thì giá tốt hơn. cùng giá nhưng nhiều hơn.

nếu bạn nào chủ yếu là đi bụi hơn nữa, book khách sạn gần Kumho bus stop, La Vista, chịu khó tim bản đồ kêu tuk tuk chở đến thì khoảng $1. Cam mà xài toàn usd không hà. KS ở đây giá có $7/đêm.

Siem Riep thì dịch vụ rất tệ ở khu vực Angkor Wat. Mình ăn trưa ở đó giá $3/ phần, quán cứ như quán cơm bình dân, ruồi, chuột, gián có đủ. còn muốn chỗ đẹp hơn thì hầu như không có. cũng không hiểu tại sao như vậy. ra khỏi khu vực đó thì ok, có vài nhà hàng nhìn đẹp, giá tầm $6/món. nói chung, Siem Riep thì cảnh là chủ yếu, không phải dành cho đi dạo, cũng không dành cho mua sắm. chỉ có tham quan chùa là ok.

về Phnom Penh thức ăn có ngon hơn, nhưng tham quan cũng không biết gì nhiều ngoài cánh đồng chết, và một vài khu di tích của nạn diệt chủng. nói nhỏ là bạn nào sợ ma đừng tham quan mấy khu này dưới 4h chiều, nhìn rất âm u và ma quái. ngoài ra không có gì nhiều. vậy mà giờ qua Cam lần thứ 2.

chủ yếu là đi dạo và xem có cái gì vui. ngồi nhà uống cà phê không có phê bằng sang Cam, uống cà phê nó mua của mình, nó pha như thế nào. hehe. có mấy quán ở Phnom Penh họ cho thanh toán thẻ, nói thật là tiền bên Cam, họ hay lấy tiền usd, nếu có đổi, nên đổi ở nhà cho nó an toàn. mình vẫn thích thanh toán bằng thẻ. thậm chí book phòng bên mĩ, trả bằng thẻ, thấy vẫn rẻ hơn tự đến đó thuê, lúc đó mấy bạn toàn nói giá …trên trời hehe.

dù mình không thích Cam lắm, hình như nó qua thời say đắm rồi, nhưng vẫn thích sang bên đó ngồi cà phê lề đường, đi dạo cùng ai đó cho an toàn và đọc sách hướng dẫn bằng …tiếng anh. cảm giác mình là người nước ngoài rất thích.

Gửi phản hồi

