dầu sôi lửa bỏng

câu chuyện đang đến hồi căng thẳng. một quan sát của BBC cho rằng các quốc gia khác sẽ đứng ngoài cuộc chạm trán giữa VN và TQ. bạn kinh doanh của mình thì thi thoảng đổi ava đại diện trên face và tuyệt nhiên không bàn đến các cuộc biểu tình. 

cũng phải thôi, mình theo đường lối ôn hoà, không phải là bạo động. vì tình hình còn phải quan sát.

cuối tuần này mình được gặp một người trong giới chính quyền đi nhiều nơi và học được nhiều điều từ ông ấy. mình đã hỏi một câu hỏi khá hóc trong cả cuộc nói chuyện kéo dài gần 1h một đối một. ông ấy có sức lôi cuốn đặc biệt, khiến mình nghĩ lẽ nào không có người đàn bà nào nhìn thấy ông ấy đáng ở bên cạnh. hoặc cũng có thể, ông ấy là một trong những người có duyên ăn nói.

dẫu thế nào, việc của mình cũng nhiều.

trong lúc hơn ngàn người biểu tình ở thành phố,  mình đi nấu cơm từ thiện. về nhà vào lúc 2h sáng ngủ được 4h lại phải dậy tham gia vào việc nấu nướng đã đăng kí trước. đôi khi nghĩ, mình thật là có trách nhiệm với những gì thuộc về cộng đồng.

cuộc sống thật muôn mặt. có những người xuống đường, hăng say. có những người post ảnh đi mua sắm ở trung tâm. có những người như mình tiếp tục công việc hàng ngày là ngồi viết và đọc cái gì đó của người khác.

câu chuyện ngày hôm nay được chia sẻ bởi một người về đạo phật. câu chuyện liên quan đến ý nghĩa không mới, nhưng cuốn hút bởi cách viết. mình muốn chia sẻ ở đây, nhưng nghĩ, cứ để nó nằm đâu đó, rồi lúc nào đọc lại, phát hiện ra câu chuyện mới, với cái nhìn mới, tâm trạng mới.

quay lại việc xã hội. thầy có lần bảo mình, làm kinh doanh phải biết việc chính trị, hiểu việc chính trị. mình bảo nó nhạy cảm quá, ý là, có khi đề cập đến, bị làm khó thì dẹp tiệm, còn mối mang, đối tác. nhưng sau này hiểu ra, phải hiểu chính trị vì nó chính là một thành phần trong đất sống của mình. doanh nghiệp không thể phát triển trong môi trường không được ủng hộ và phát huy, hiểu luật pháp, hiểu các nghị định cũng như một vài thứ liên quan sẽ dẫn dắt hoạt động doanh nghiệp hiệu quả hơn.

và cũng giống như một số ít vẫn làm, là việc hoạch định kế hoạch để phát triển.

làm biếng viết rồi, hẹn kì sau.

2 thoughts on “dầu sôi lửa bỏng

  1. loinho nói:

    trong lúc dầu sôi lửa bỏng này, mình lại say nắng. bạn cũng bao nhiêu lâu rồi, chàng thì không còn trẻ, bỗng dưng mình quay sang ngất ngay con gà quay với chàng, mặc kê các việc mọi người đang ầm ì biểu tình.
    yêu trong lúc này cũng thật là tuyệt. :*

  2. loinho nói:

    hôm nay, giới kinh doanh có họp báo khẳng định lại một lần nữa đây là lúc phải thực sự tỉnh táo và khôn ngoan. ĐÂY LÀ LÚC DÙNG HÀNG VIỆT NAM.
    không biết có tốt hơn không chứ mình thấy dịch vụ của doanh nghiệp VN còn phải bàn nhiều.

Gửi phản hồi

