giàu bền vững

hôm qua đi nghe adam khoo nói chuyện. ổng nói 10 tiếng không mệt, mà mình ngồi nghe thì mệt. tối về không rửa nổi chén ăn cơm luôn. ngủ một giấc dậy vẫn còn mệt đừ. 

adam khoo đi theo chiến lược cổ điển, mua bds, sở hữu 10 căn nhà ở sing, thu nhập một năm 680k. mở hệ thống giáo dục mang tên mình trên 8-9 quốc gia, đa số là châu á. và chơi chứng khoán. nói chung là phù hợp với lứa tuổi 18-35, hơn nữa thì người ta thấy công thức cực kì đơn giản và hiệu quả.

sau khi nghe ông xong, mình sẽ cho con mình chơi chứng khoán bắt đầu lúc 18 tuổi. với số tiền ban đầu nhỏ, khoảng 10 tr chẳng hạn, rồi từ đó mà phát triển.

đó là bài học đầu tư không tốn chi phí lắm.

còn tất cả những điều còn lại là phải tự tin vào chính bản thân mình. đơn giản vậy …và cũng khó khăn vậy.

tối hôm qua em ghé qua ngủ nhà mình. sáng hai chị em vừa ăn sáng vừa kể về một câu chuyện lấy vợ và mua được nhà ở quốc gia lạ. câu chuyện đi vòng vòng một hồi đến một tập đoàn lớn tại sao lại lấy cô vợ rất dở, đẹp, và làm đại diện cả một tập đoàn.

em  nó hỏi, mình nghĩ thực ra họ cũng biết cái cô đó dở, nhưng họ vẫn cho làm đại diện vì khi họ lấy cô đó, đương nhiên họ sở hữu một cách hợp pháp các tài sản trên quốc gia này. nếu quí vị biết luật kết hôn với tỉ phú, hẳn quí vị biết họ sẽ kí 1 hợp đồng phân chia tài sản nếu có li hôn, và mình đồ rằng, nếu có, chỉ chiếm tài sản là một căn nhà các cô đang ở. đó là chiến lược thôn tính tại một quốc gia lạ, tình cảm cũng có, nhưng lí trí nhiều hơn. nếu họ có tài sản tại nhiều quốc gia, thì sự khác nhau của pháp luật sẽ bảo vệ họ. cái giá để ăn sung mặc sướng thật không dễ.

câu chuyện dẫn dắt qua một em xinh đẹp khác, vốn là một em tiêu đàn ông như rác, nhưng hiện giờ là gái bao của một nữ đại gia hồng kông. mà tập đoàn này mạnh đến mức có thể cho em làm vip tại các sự kiện thời trang thế giới. nói thiệt, trí tưởng tượng phong phú của mình có thể nghĩ em nó sẽ phải trả những giá gì.

nói tóm lại là, nếu không đi lên bằng chính đôi chân mình, sẽ luôn có nỗi sợ sệt, bất an, và tuân lệnh đối với 1 con người.

mình thì mình hiểu sự tàn nhẫn có thể giết người. và mình cũng hiểu cái giá của nó. nhung lụa là ma lực. và danh tiếng cũng thế.

thế nên mình sẽ ẩn mình rất sớm, ngay khi có thể🙂

nói tiếp vụ giàu bền vững này, thời gian gần đây, mọi người hay đổ xô nhau đi tìm chìa khoá giàu-nghèo để biết mình có phải là nghèo không, để biết làm thế nào để giàu.

mình cũng bon chen đi đọc mấy bài viết đó, dù biết tỏng nó như thế nào, rỗi hơi ghê. bạn mình là giảng viên trường đại học nghề, và đang học tiến sĩ, rất thích cụm từ này, đã like một loạt trên vài trang mạng. hèn chi dạo này, việt nam là nước phát triển người giàu nhanh nhất hành tinh ở thời điểm này.

không biết số liệu có bong bóng như giá bất động sản hay không🙂

nhưng những người giàu nhất thì thường không lộ diện😀

Gửi phản hồi

