bây giờ chờ mai nở

tết cổ truyền mang đến hương vị khó tả, nhất là những ngày này, khi ngoài đường, thời tiết se lạnh. các buổi tiệc cuối năm mang hương vị bồi hồi của năm đã qua.

lúc này đây, hiểu rõ vị sâu đậm của 365 ngày. một năm có nhiều kỉ niệm, một năm nhọc nhằn, lo toan, một năm suy nghĩ đã qua, và sẽ bắt đầu qui trình mới của năm sau. 

những ngày này không như hồi còn bé, thong dong đi sắm tết và nghĩ về những ngày sắp đến, được đi đường hoa chụp hình, được uống cà phê nhâm nhi cùng bạn bè, được ngủ nướng và dậy thì trời đã sáng. gần như bây giờ, ngày nào cũng đầy ắp việc, ngày nào cũng quá trời suy tư và không hiểu được ngày mai mình có cảm thấy đỡ mệt hơn hôm nay không?

cuộc đời là nhọc nhằn. sống để chết mà sống rất hăng say và nhiệt huyết. chết không biết chết lúc nào, sống biết sống lúc này. đôi khi ở giữa thời khắc giao mùa năm cũ và năm mới, nhận ra chân giá trị vẫn luôn nằm trong công việc hàng ngày. nếu có một ai đó nói khác đi, làm khác đi là ta nhìn rõ hơn một lần nữa.

cuối năm tổng kết lại những điều học được trong năm qua. một là không nên để cảm xúc nhiều trong công việc. có những lần nhìn thấy mình không kềm chế được cảm xúc, lời nói không còn chuẩn và nhiều hệ luỵ diễn ra ngay sau đó. tự mình biết mình có một chút “phá hoại” trong tổ chức, làm sao cho hết đây. 2 chuyện tham gia một tổ chức kết nối là chuyện cần thiết cho mỗi doanh nghiệp, nhưng nếu cứ săm soi vào lợi ích được qui bằng tiền, cái anh chị thấy sẽ chỉ mỗi tiền. mình học được nhiều điều hơn khi vào vài tổ chức như vậy, cũng như sau khi làm việc với vài đối tác, họ ra sao, bản thân mình cũng nắm rõ, chỉ có điều, mình không nói, lâu lâu chỉ nói ra vài nhận xét nhỏ, sâu sắc và tinh tế. để cho họ thấy rằng con người mình không đơn giản, nếu có khả năng lừa thì chỉ có thể lừa mình một lần, hoặc mình để xảy ra một lần kiểm tra xét đoán của mình. ba là không thể nào nói nhiều, dù việc này khá là ức chế đối với mình🙂 vì khi không thể nói điều mình biết cứ như mình sẽ bị mai cái miệng mình lại.

việc này khiến mình nghĩ đến việc tu tập trên con đường kinh doanh. nó là việc hạn chế các giác quan, mong muốn của mình lại để mình có thể làm tốt hơn nội tại của mình. nói chung là cứ con người thì phải biết kềm chế, không như con vật được. con vật muốn sex thì cứ tìm đến nhau mà sex. con người muốn sex phải tìm nơi riêng tư, rồi có những nơi có một bọn cá biệt nó bảo ” sex là dành cho hạ cấp” thì mình phải chơi theo luật của nó, không được thể hiện nhu cầu muốn sex của mình ra.

 

 

Gửi phản hồi

