đầu năm nghe nhạc và xem phim

ngĩ đến cảnh ôm cô gái nhỏ vào lòng và nge gió xuân xào xạc bên ngoài cửa sổ và ở đây thì ấm áp, cô có thể ngủ đến ngàn năm.

cô có thể ngủ như thể mình chỉ cần sống đến chừng ấy và rồi thôi, cuộc đời chấm dứt. các thú vui tao nhã, sự thông minh,  nhạy bén của những cái đầu nào đó, nằm ở đâu đó vẫn ẩn khuất trong thời hạnh phúc của cô. 

cô có thể ngủ như thể tuổi ba mươi của mình đã trở lại. anh cũng có thể ngủ như cô, bên cạnh cô, cảm nhận hơi ấm của cô và rồi anh quyết định dừng cuộc sống của mình để được hạnh phúc mãi.

bao nhiêu người đi tìm sự vĩnh hằng và phát hiện ra rằng đó chính là cái chết. cái chết đi cùng sự vĩnh hằng, ngưng đọng mọi thứ cảm giác lại, phiên bản nó mang theo là một hương thoảng qua. cùng một mùi vị yêu đương, hạnh phúc, ấm áp, tròn đầy. cô có thể hiểu tình yêu là một vòng tay ấm ôm lấy cô trong giấc ngủ của mình. nơi, nếu cô không trải qua giữa rừng sâu lạnh giá, cô đã không nhận ra hơi ấm của người mình yêu tuyệt đến dường nào. nếu cô không trải qua một đêm không ngủ được, cô cũng không thể hiểu được, ôm lấy một thứ nhỏ nhoi, có hơi thở, lại yên lặng trong vòng tay của mình, nó là một niềm hạnh phúc.

anh hãy ở đó chờ cô, không bao lâu nữa cô sẽ tìm đến anh. nơi anh sẵn sàng ôm lấy cô và rồi chìm trong giấc ngủ bình yên. như những tháng năm bất động sau đó. sau cái chết và sau sự hạnh phúc.

như kỉ niệm không bao giờ có lại được, hoặc là đỉnh cao của tất cả, và chỉ còn là sự nhàn nhạt còn lại. cô muốn được ngủ một cách thanh thản bên cạnh anh, người đàn ông xa lạ trong đêm giá lạnh này. người ôm cô chỉ vì cô rét. không còn thêmvai trò gì nữa. con người, cụ thể là con người không có nhục dục, chỉ còn cảm giác xót thương đồng loại giữa khắc nghiệt của thiên nhiên.

cô cần tình yêu đó cho chính mình.

hay cô có thể tạo ra nó từ chính mình.

điều đó có quan trọng gì, cô đã có ở đây, trên cõi đời này

và yêu theo cách mình muốn.

 

Gửi phản hồi

