ở gần và yêu

cái mùa đông này nó thật biết quyến rũ lòng người bằng một màu tuyết trắng, và bằng nhiệt độ con người.

khi người ta cứ nhìn một bản hoà tấu của thiên nhiên, một bản hoà tấu hùng tráng, cao trào, quyết liệt, tuyết thì trắng toát, cây chỉ độc màu xám, bầu trời xanh ngăn ngắt, và lũ người bên dưới thì lũ khủ quần áo, giày dép.

tường phây nhà mình đầy hình ảnh như thế. 

sáng nay, cô bạn hay đăng ảnh nước ngoài đã làm mình xao động về một câu hỏi, sao không bao giờ là mùa đông xứ mình, cái hình ảnh không có gì khác mấy so với những mùa khác. vì không có trắng của tuyết, màu xanh của trời gần như không thể phân biệt được, còn không khí se lạnh thì không thể nhìn thấy bằng ống kính.

có chăng chỉ là một chút quần áo thay đổi, khăn choàng cổ điệu đà hơn một xíu. rồi thì không còn gì nhiều. xứ đàng ngoài còn có chút hơi hướm của mùa đông, còn xứ đàng trong thì chịu. mình lục lọi mãi trong khung cảnh của nhà mình thì có tí màu xám là phù hợp.

mình thích đi dạo rồi đây. buổi sáng nhấp nháp cà phê ở góc đường cùng với một người bạn thân. quá lâu và nhập tâm trong công việc nên giờ chỉ muốn được ngồi với một người trong nhóm kinh doanh để nghe bàn về câu chuyện nào đó xảy ra giữa chúng ta với nhau.

mình nghĩ nếu không yêu được những cái gần bên mình thì làm sao có thể yêu được cái xa. cái xa còn chưa hiểu biết và thông cảm thì làm sao yêu được.

bạn mình quyết định thôi không ở ẩn nữa, trình ra ngoài mạng xã hội những suy nghĩ của mình. còn mình quyết định cơ hội đi đến đâu và được cái gì. có kế hoạch gì không.

mình còn ngồi ở đây chờ đợi đến 8h để làm việc và chuẩn bị ăn sáng. mình yêu không khí này. ít ra thì nó làm mình cảm thấy mình không phải là một đứa hời hợt và  vọng ngoại.

mùa đông và mưa.

 

Gửi phản hồi

