tôi nghĩ hạnh phúc thì nên đơn giản …

bữa tối trái đất gần mặt trăng nhất như tối nay, tôi thiệt lãng mạn. nàng bình thản chỉ trỏ lồng đèn, rồi kể tôi nghe đâu là thỏ ngọc, đâu là hằng nga.

nàng gác chân lên tôi vắt vẻo, mang hai tờ báo nhi đồng ra so sánh lồng đèn trong ấy. hồn nhiên đọc hết phần một xong tiếp phần 2, đọc to và rõ, trong khi tôi nghe một bản nhạc mình đương thích. 

tôi nghĩ trung thu của nàng đã trôi qua như thế, tóc nàng âm ẩm, chân nàng ươn ướt và nàng hồn nhiên nhìn lồng đèn. có trung thu nào đẹp hơn thế, và nàng có thể nhìn ngắm thỏ ngọc của mình không chán. bây giờ,nàng ngưng đọc và nhìn tôi hỏi lồng đèn và bánh của con đâu. tôi nói bây giờ là tám giờ  rồi, không còn phát nữa. nàng ấm ức tại sao người ta không phát trên lầu. tôi cũng không biết tại sao tôi lười dắt nàng ra ngắm trăng ở trên thành phố này. nàng thôi không hỏi, cũng không cáu, trung thu đối với nàng thế là đủ, nàng lên nhà hỏi ngoại nàng tiền lì xì.

tôi nghĩ hạnh phúc nên đơn giản và dễ lấy. như nàng vậy, dễ hạnh phúc với lồng đèn trong câu chuyện thú vị và mặc cho ngoài kia trời đã sang thu, hoa nguyệt quế trước nhà li ti như bướm. nàng vẫn hạnh phúc với trò chơi của nàng và thi thoảng chợt nhớ lúc chiều tôi bỏ quên nàng giữa chợ đời.

hạnh phúc thì nên đơn giản và dễ dàng, vì nỗi đau cũng dễ dàng hiện diện. chợt tôi nhớ đến một sinh linh bé bỏng lang thang đâu đó và đã không có thể kể chuyện như nàng, there’s peace I’m sure … và nỗi đau cũng dễ như thế…

trung thu 2013

One thought on “tôi nghĩ hạnh phúc thì nên đơn giản …

Gửi phản hồi

