tháng tư và những ngọt ngào

hanoi đã vào tháng tư được nhiều ngày, loa kèn chắc chuẩn bị phai, và sen chuẩn bị vào hạ.

tôi ước mình được lang thang ngoài hanoi vào lúc này. giá vé máy bay trên mạng như thôi thúc. tôi ước mình được lang thang cùng anh vào dịp này. những người đàn ông cô đơn sau những mối tình để lại trong họ sự lơ đễnh đến mức sốt ruột trong tình yêu. 

và mùa hè đã vẫy gọi…

được nhìn thấy  lại những cảm xúc ngọt ngào là một điều quá sức mong đợi đối với tôi. khoảng thời gian dài chừng như vô tận không nhận ra đâu là điều mình muốn. những điều ấy trốn tránh vào những điều thường ngày một cách kín kẽ. đến mức, tôi nghĩ liệu mình đã trở nên khô cạn tình cảm hay sao? người đàn bà ở tuổi nửa chừng 30 và bắt đầu thấy mình nghĩ về tình cảm là nghĩ về sự xa xỉ. như những chiếc túi và những đôi giày mình mang.

chúng đến đó để điểm tô một chút cô đơn và nhiều hoài nghi, tuyệt vọng. đủ sức tôi đẩy những cảm xúc ngọt ngào ấy vào hạng hai, sau những cảm xúc biến tôi thành người khó gần, và lí trí.

tình yêu đã đến quanh đây. dù có thành hay không, chúng làm tôi nhận ra mình còn sở hữu chúng, những cảm xúc ngọt ngào, hồi hộp, mông lung, nhớ nhung, chờ đợi. chúng làm tôi phải cầm đến quyển từ điển để hiểu thêm từ diễn tả, những  xúc cảm nâng tôi lên ở một tầm cao mới. không phải vị trí xã hội, mà là những điều có thể khiến mình cảm thấy mình có thể làm được tất cả.

năng lượng cần thiết cho việc tổng hợp và tư duy…mông lung.

chúng cũng mang đến một năng lượng phân tán đáng kể. tôi không thể nghĩ được gì ngoài việc muốn ngủ và mơ những giấc mơ đẹp. giấc mơ có thể thành hiện thực hoặc tôi sẽ phải thực hiện để chúng hiện thực hoá.

saigon bắt đầu mưa, nhưng chưa đến mức mưa từng cơn đúng giờ vào buổi chiều.

tôi mơ về một cơn mưa ở nơi khác. và cùng với ai đó.

thật tuyệt khi còn cảm thấy mình có thể yêu một ai đó. cho dù người đó có tí quá quắt, có chút ích kỉ, và nhiều đòi hỏi. nhưng tình yêu cần sự kiên nhẫn như đã từng.

xảy ra ở tôi

…..một tình yêu khắc khoải.

Gửi phản hồi

