sau một giấc ngủ

48 giờ có được 4h ngủ.

trải nghiệm là cảm giác lờ đờ và kinh khủng.

vẫn phải họp hành, vẫn phải checkmail, vẫn trả lời các câu hỏi và người thực sự chỉ muốn những thứ vớ vẩn linh tinh.

vì không thể suy nghĩ gì khác. 

tôi đã chọn gì trong trạng thái não không hồi phục nhỉ. năng lượng. năng lượng nảy sinh những thứ gì đó mới mẻ không có. năng lượng để tồn tại các hành vi thì vừa đủ giữ nếp xã giao.

sự việc vẫn phát sinh trong thời gian đó.

giải quyết một trạng thái tâm lí tổi tệ cho cô em không còn nơi nào để đi. tỉnh táo, khôn ngoan, quyết liệt, dứt khoát, có tí nhẫn tâm và tiền thì bù vài thứ yên tĩnh khác.

chỉnh sửa thông tin và nhận lĩnh vài vị trí giữa nhóm người.

chiếm tỉ lệ khoảng 30% quĩ thời gian. còn lại là hoàn toàn lơ đễnh.

gần như không thể nảy sinh hay tập trung chú ý nên tôi chọn giải pháp tán gẫu và   đọc tiểu thuyết vừa được tặng.

hay cáu gắt.

có vài lần chợt nghĩ nếu mình được thức 21h/ngày như thế này, liệu mình đủ sức làm hết các thứ mình muốn làm  một-cách-hiệu-quả?

hiện giờ thì không.

sau đêm hôm qua, ngủ được 7h thì ơn trời, sáng nay dậy trong căn phòng yên tĩnh và xem một phim hài đáng sống thì ổn trở lại.

ổn nghĩa là có thể nảy sinh được suy nghĩ mới, nghĩ được những kế hoạch để phát triển nó, và lòng ngập niềm hân hoan, tươi mới. giấc ngủ là đáng quí.

cảm giác đầu tiên là phát hiện mình đã không phục hồi được năng lượng trong thời gian vừa qua đủ để kiểm soát những cảm xúc tích cực. sau đó nhìn lại các kế hoạch hoạt động bằng con mắt khá lãnh cảm.

sau đó nữa, nghĩ mình nên bỏ vài thứ cho sự hưởng thụ này.

sáng dậy, ăn sáng trong yên tĩnh, và chậm rãi. xem một bộ phim, viết thứ gì làm mình tràn đầy năng lượng. ngĩ đến yoga-một hành vi mình vẫn thường cho là khi người ta không biết tự phục hồi vài thứ bản năng hay kiểm soát toàn diện con người để có được nguồn năng lượng tập trung – người ta sẽ tìm đến yoga. ngĩ đến là tốt rồi, vì vốn trước giờ mình chưa từng thích việc ngồi yên một chỗ ở nơi nào đó và bắt đầu quá trình tìm hiểu về nội tại của mình.

trong 3 ngày ngủ không đủ đó, cảm giác trải qua là không thế nào ngồi yên một chỗ được. lúc nào cũng muốn hoạt động một cách vô bổ và vô thức. không có giấc ngủ sâu, không có cả sự tĩnh lặng. dù muốn ngủ một giấc dài cũng không thể.

nên tận dụng sự phục hồi này để rà soát lại vài dự án, ý ngĩ chưa sử dụng hết chức năng.

nên làm việc ^^

Gửi phản hồi

