sau ngày tận thế

buổi chiều, đang bò lên một dốc cầu quận 8, tôi nghĩ có khi đến đỉnh cầu mình sẽ bị rớt xuống sông, như một câu chuyện tôi từng tả. 

lúc đó, mình để lại cho con mình 2 tỉ tiền bảo hiểm, thừa kế một ít tài sản. khóc thương chút xíu với bạn bè, bà con, rồi thì bay lơ lửng.

cứ như sống một kiếp người này nhọc vô cùng.

sáng quyết định cho nghỉ việc một lúc 3 nhân viên. cảm giác vô cùng trống trải, lơ lửng. nghĩ đến núi việc phải làm, đến các cuộc gọi, lòng buồn vô hạn. không biết đến bao giờ mới thảnh thơi. ơi ngày mai.

may mà, mình vẫn còn một bé hiền lành bên cạnh. giờ nghĩ lại, chắc mình không thể làm việc với các em đanh đá được, hay cãi bướng, lại còn lớn tiếng. chẳng hiểu sao, cứ nghe như thế là não mình dậy sóng.

tiệc trưa hôm nay, mình bị hớp hồn vào  marx. lạy chúa lòng lành [xin phép mấy bạn có đạo], mình nghĩ tốt hơn hết đừng nên nghe gì về triết, nếu không, lại đâm mê thì việc công ti bỏ cả ra.

tối qua, anh tuấn quỳnh bỗng dừng ở cửa bảo mình, như à, mình hết hồn, dạ, bắt tay ảnh. họp với nhau bao lần, mình chẳng gần anh ấy, vốn là ngôi sao trên bầu trời đầu tư, lên báo bìa vài lần, bỗng dưng tối qua kêu tên mình làm mình thảng thốt.

thời mình nó đến. sáng ra, mẹ vọt lên giường kể rằng bạn mẹ thấy mình trên tivi, hỏi làm ăn thế nào, được không, mẹ mình bảo, cũng không biết gì.

ừ, đừng để gia đình biết gì, tội họ, có những lỗi lầm nào, cứ mình chịu cả.

mai, nhân sự bên mình đột biến. đứng trước vấn nạn nhân viên ko làm việc, thật tình mình cũng ko biết sao.

lại phải qui trình, lại thêm ràng buộc. sao con người không thể tự chủ về công việc của mình được? không có tính cam kết, không cả kỉ luật, lại thiếu tôn trọng công việc mình làm.

hic, hay do mình làm sếp, mình thấy phải là thế?

nghĩ buồn, nhưng vẫn phải leo núi. nhà leo núi một mình. cặm cụi.

 

Gửi phản hồi

