sớm đông

mấy ngày, trời bắt đầu đông.

khăn choàng cổ xuất hiện khắp phố phường. trong văn phòng mình, bạn thắt cả một áo choàng khăn. kiểu mới lạ, màu tím thẫm. nhớ ra đến lúc ra hà nội ở một chuyến bay đêm, để thưởng thức một chút khí trời lành  lạnh. 

mùa này, không còn ai đi dạo cùng. cả công viên, lá phí hoài rơi. bạn bè bốn phương đưa những tấm ảnh vàng nhiều sắc độ lên face. nghĩ bạn hẳn cũng đang nhớ về quê nhà. nghĩ mai mốt mình lang thang bên đó, đầu óc có thanh thản để ngắm cảnh đẹp đến dường ấy không?

hay đầu toàn con số và các bước kế hoạch.

hôm qua, trời đẹp. toàn màu xám, trong trong, và buồn buồn. muốn bỏ việc ra cà phê trước văn phòng, rồi thì lướt blog. mà, chủ nhật này có đợt phỏng vấn, mai mốt ken hết lịch làm việc, tính ra, mình đang làm khổ mình mà không hay.

thế này, blog mình chỉ viết những thứ linh tinh kèm theo lặt vặt, nên mấy bạn like để quảng cáo là mình để vào spam nha.

muốn viết nhiều ghê, tối, mơ về viết mùa thu hoa cúc vàng, thế mà sớm mai đông đã sang. mai vàng nụ, mình khi nào vàng tình không rõ.

có bữa, quay trở lại thời vài năm trước, cà phê chuyện phiếm ở một quán xa, xanh xanh, nhìn máy bay hạ dần khung cửa. nhìn mặt trời chuyển sang đỏ, lúc đó chưa nhiều việc như giờ.

có thể viết lại thơ không nhỉ.

 

Gửi phản hồi

