trên tất cả đỉnh cao là lặng im

cuối cùng, sự im lặng vẫn ngự trị, dù trước nó có kèm tí nước mắt và nghẹn ngào.

giống như bộ phim trinh thám, mà thủ phạm ai -cũng-biết-là-ai.

tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước mọi người rằng chúng tôi biết ai-là-ai nhưng chúng tôi chỉ có thể nói đó là một nghi can X.

nghe giống tiểu thuyết của  Higashino Keigo.

nghe giống tiểu thuyết hiện đại, diễm tình, đầy nước mắt. thê thiết có hậu nhưng sự thật là vô hậu, vô tiền khoáng hậu.

tôi không biết là có nên kèm theo tí phẫn nộ, bất lực, và một ít sự nhục nhã khi đọc cuốn tiểu thuyết hiện đại với tâm trạng quá ư là khốn khổ như thế này không, đương lúc này không.

một buổi chiều tháng 9, ở hà nội, tôi có nghe thiên hạ đồn rằng sẽ có một kết thúc có hậu. nhưng giờ sự phỏng đoán đó chết rồi.

như con tim hướng thiện, đã trở nên bất thiện.

 

 

trên tất cả đỉnh cao là lặng im

… và sự căm phẫn ngấm ngầm.

Gửi phản hồi

