nhân viên hành chính

cuối cùng, nàng cũng bỏ ta mà đi.

được 3 ngày, giao nhiệm vụ không hoàn thành được. đánh giá năng lực xử lí công việc là chủ yếu. nhớ lại thời tôi đi thử việc, người ta cho tôi làm 2 tháng, lương bằng 70% lương chính thức, y như giờ tôi đang tuyển. nhưng tôi nghĩ mình bị bóc lột.

và quả thật, có lẽ đã bị bóc lột thật. chỉ cần 3 ngày thử việc, con người với cái mind của họ sẽ xử lí nghiệp vụ phát sinh như thế nào, thứ tự ưu tiên công việc ra sao đều thể hiện cả, cần gì đến 60 ngày nhỉ? hoặc là sếp của tôi đã rất kiên nhẫn với tôi, hoặc là sếp tôi đã lợi dụng năng lực của tôi để trả lương thấp.

đằng nào thì, xin lỗi nhân viên tương lai của mình, các bạn chỉ có 3 ngày để làm việc cùng. 3 ngày, nàng ra đi, để lại tổn thất của công ti bằng một tháng lương của nàng. thế nên, giờ tôi cầm những hồ sơ chưa có kinh nghiệm, tôi thật không biết nên nghĩ gì.

phân tích lỗi lầm của sếp thời gian qua, giao việc, rồi bận quá cũng không kiểm tra lại tiến độ công việc thế nào. cuối cùng, nhân viên ầm ừ làm cho xuôi, để lại hậu quả hành chính nặng nề. vâng, với công ti tôi, vốn sale là xương sống, rường cột, đó quả là nặng nề.

thế là tôi đăng tin trên vieclam.24h.com.vn, quả thật, tên miền rất thú vị, chỉ cần sai vị trí dấu chấm là đã thấy nhảy qua trang khác🙂 rồi từ đây, một bạn workband.vn đã lấy thông tin cho tôi luôn cả acc để vào tuyển dụng.

sau đó, bạn này đã sử dụng một kiểu apply giữa 2 kho tuyển dụng và nhân viên thông qua bộ lọc để email tôi trong 2 ngày có hơn 40 ứng viên dự tuyển.

tôi đã hẹn phỏng vấn hồ sơ, nhưng đến giờ thì chưa bạn nào hồi âm lại.

rất thú vị.

không phải ở chỗ đã mất thời gian chờ đợi, lên lịch, làm một phép thử về khả năng xử lí thông tin cũng cho thấy dù mạng đầy đường, cà phê, công sở, quán net, thì người ta vẫn lỗi nhịp nhau rất nhiều.

các nhà quản trị vẫn than phiền chất lượng của nhân viên cấp thấp rất tệ, nhưng có xu hướng chọn mức lương trung bình. tôi không muốn khắt khe với ứng viên của mình. vì thế này, đằng nào các bạn ấy cũng sẽ làm việc trong tương lai cho tôi phải không. nên cứ nhẹ nhàng đã.

bạn tôi bảo, chị trả lương cao tí cho nó làm hiệu quả, tiền nào của đó.

tôi thì bảo, dưới góc độ quản lí, công việc tăng lương là đương nhiên nếu anh mang đến cho tôi kết quả tốt. người giỏi, có năng lực, thực sự giúp tôi rất nhiều, bên cạnh công việc không lộn xộn, còn là một sự yên tâm tuyệt đối, không ngồi trong phòng họp nhưng lúc nào cũng thắc thỏm làm được hay không.

những ngày làm việc bên bộ phận tuyển dụng, mới thấy hết sự nhức đầu trước kĩ năng giao tiếp, khả năng trình bày của các ứng viên. chưa kể, sau này, làm trong bộ phận nhân sự còn chăm sóc nhân viên, đào tạo kĩ năng mềm, tiến đến văn hoá doanh nghiệp. công việc điều hành là công việc thú vị, chỉ thú vị khi làm việc với những người “không xương xẩu”, nói là hiểu, tự độc lập trong công việc của mình, tự lên kế hoạch, tự làm cho kế hoạch hoàn thành. nhưng xuống cấp thấp hơn, thì thật là man rợ.

hôm qua, một ứng viên đưa nguyên bản tiếng anh vào hồ sơ công ti tôi. tôi nghĩ bạn này muốn gì ở một công ti việt nam, không cần tiếng anh, chỉ cần kĩ năng chuyên môn? sau khi xem hồ sơ, tôi thấy kĩ năng tiếng anh tốt đó không được đào tạo chuyên sâu bằng những bằng cấp hỗ trợ từ các công ti uy tín.

tôi cũng tiếp một bạn du học sinh từ Úc về, em ko có kinh nghiệm, mình xem hồ sơ, bảo em học thêm ACCA đi, bỏ phí, với lại, bằng tiếng anh thế này, vô làm công ti mình cũng phí.

thế mới hiểu rằng bằng cấp ở đâu không quan trọng bằng khả năng thông hiểu công việc đòi hỏi gì.

thật ra, tôi mong tuyển được nhân viên lắm. vì chưa tuyển được nhân viên, đêm không ngủ được. việc công ti đầy ra. bản thân mình quen toàn nhân viên cấp trung trở lên, bảo các bạn về làm cho mình thì phí.

ôi, nhân viên.

Gửi phản hồi

