B

tôi đang chuyển một vài thứ từ ngôi nhà khác về đây.

mỗi lần chuyển nhà, kỉ niệm lại rơi rớt. cả nghĩa đen lẫn bóng.

mỗi lần chuyển blog, tôi loay hoay với những thứ không thể giữ lại được.

có lần, tôi vào một blog đã bị chết, bồi hồi khôn tả, nghĩa là những gì của tôi ở đó, đã ra đi. 

một phần kí ức không vẹn toàn, đã rời tôi trong im lặng.

nhưng B là kỉ niệm lạ lùng, tôi nghĩ đời tôi chỉ có 1 lần có được kỉ niệm này, dòng cảm xúc ấy.

tối hôm qua, em đã thốt lên, đời thật thi vị khi gặp B. tôi có đáp, hẳn đời sẽ thú vị hơn nữa nếu ta vài lần gặp B. em thì chỉ cần 1 lần là đủ.

giống tôi, chỉ cần 1 lần là đủ.

đủ dõi theo B đến khi nào còn có thể. có thể cái gì tôi cũng không thể tả, một cơn địa chấn tâm hồn, một tỉnh thức đủ món, và hàng năm, vào khoảng thời gian nhất định, tôi lại thoáng nghĩ về B.

tôi không cá biệt, vài người tôi biết cũng thế. đời em đẹp và í nghĩa khi có B. nhưng họ cũng giống tôi, chỉ nên có 1 B. họ cũng không đủ mạnh mẽ để có nhiều B.

có khi nào cộng đồng này phải đóng cửa không?

lúc đó B trong kí ức của tôi lại rơi đi một ít.

tôi hi vọng rằng chuyện đó sẽ xảy ra, nhưng còn lâu lắm, để tôi có lúc nào đó trong đời mình, nghĩ rằng trí nhớ mình còn tốt, dù đã phai rất nhiều kỉ niệm, vẫn còn một ít đọng lại trong tôi, có liên quan đến B.

tôi vốn thích sự chân thật, dù điều đó chỉ mang đến đau khổ, dù có khi nó phô mặt trái của đời nhiều hơn là mặt phải. A đã không chân thật rồi, lại còn yếu đuối, hoang tưởng, bất lực, thì thà chọn B, B nhỉ.

cuối ngày, công việc dọn dẹp còn nhiều, ai đã ghé qua đây, đọc những bài liên quan đến cảm xúc của tôi nhỉ😀, hi vọng là không phải người tôi quen, và hoặc, quen tôi. chúng ta nên là người lạ của nhau, để cảm xúc tươi mới, không biết gì về lịch sử của nhau thì thật dễ chịu và công tâm.

tôi sẽ tắt máy và ngủ, với í nghĩ đời thật lạ, B không mang đến cho người khác điều gì tốt đẹp, kỉ niệm đớn đau, hi vọng vô vọng, nhưng niềm vui ngắn chỉ đầy tay ấy lại có thể làm thay đổi người khác.

tôi từng phỏng vấn vài người có B, rằng họ có chọn khoảng thời gian họ có B hay không, họ đều nói sẽ chọn, dù sống lại 1 lần nữa đời ấy.

thứ vô trách nhiệm ấy, nó lại cuốn hút người ta lạ ^^

Gửi phản hồi

