how to get ideas

Category: Books
Genre: Business & Investing
Author: Jack Foster
Trong một lần làm công tác biên tập với sếp của tôi- một dịch giả khá tên tuổi trong làng dịch thuật, tôi đã ngắm một tác phẩm liên quan đến Thiền khá lâu, sau đó tôi thốt lên có thể giới doanh nhân họ cần điều này hơn ai cả.

Một em gái xinh đẹp, phó giám đốc công ti cho thuê văn phòng nơi tôi đang ngồi, nhân lúc cao hứng, cũng chia sẻ, em muốn có một năm ở Thiền viện Trúc Lâm. Một năm. Chị biết không, không làm gì hết, chỉ ngắm cảnh đẹp, và nghe những điều tốt đẹp. Một năm sau, da em sẽ trắng hơn, mắt em long lanh hơn, thân hình em sẽ tuyệt vời hơn bây giờ, nàng yêu quí ạ. Tôi thầm nghĩ trong đầu khi nghe em thao thao bất tuyệt về câu chuyện Thiền định của mình.Vài năm trước, tôi mong mỏi trong tim mình có một doanh nghiệp riêng. Vài năm sau, tôi có trong tay một doanh nghiệp, đang trên đường hình thành sản nghiệp. Và tiếp tục tu nghiệp kiếp làm người của mình.

Và hôm nay, trong buổi chiều yên ả này, không có tiếng xe đang xuôi dòng tan sở, nhiệt độ phòng vừa phải, tôi nhớ ra câu chuyện những năm cũ. Tôi giờ đã là một doanh nhân. Liệu rằng tôi có sẽ cầm trên tay một cuốn sách Thiền và nghĩ đây là nơi chốn bình an nhất mình cần trú để cho cuộc chiến dài hơi của mình không?

Chúng tôi cần mỗi ngày một ý tưởng. Nếu được, chúng tôi cần mỗi ngày một con người mới trong cái đầu của tôi, trong vóc dáng sẵn có ngày qua ngày. Chúng tôi gọi đó là năng lượng. Chúng tôi cần nạp năng lượng tươi mới, bổ ích, tràn đầy sinh khí, và cũng nhiều niềm vui, tích cực, hăng say trong công cuộc kinh doanh của mình. Để chúng tôi có thể làm kinh tế tốt.

Có nhiều con đường tôi chọn để đóng hết vai kiếp người của mình. Và tôi đã chọn.

Có nhiều cách để làm người khác hạnh phúc, và tôi chọn cách động viên họ làm tốt nhất có thể.

Có nhiều điều tôi sẽ kể cho các bạn về cuốn sách này. Nhưng tôi muốn để dành cho bạn, người đã đọc đến đây, những gì tôi viết. Vì tôi biết, tôi có mô tả cuộc sống này tốt đẹp thế nào, bạn vẫn phải là người sống nó, vẫn phải thấm đẫm trong nó một tình yêu bất diệt. Vẫn yêu thương, hăng say, và nhiều thái cực cảm xúc khác.

Nên tôi thấy tôi vẫn ngoài bạn, khi nói cho bạn nghe về điều tôi đang nhận thấy. Ý tưởng là của bạn, với lòng kiên trì, với những câu hỏi.
Có khi đời bạn từ bi thảm chuyển sang vui tươi hớn hở chỉ vì bạn hỏi khác đi. Những câu hỏi cho con đường mở, những trả lời cho việc khẳng định. Bạn có thể thế này hay thế khác, và bạn vẫn có thể yêu đời hay không thế, thì ý tưởng mới nảy sinh trong bạn cũng từ những ý tưởng cũ đan xen nhau.

Buổi chiều rất đẹp, ráng chiều đã tắt từ lâu, ánh sáng từ văn phòng đang lớn dần. Tôi sẽ xếp máy lại và đến trường.

Tôi vốn yêu những ý tưởng, nơi tôi sống không cần pháp luật, nơi tôi thả hồn tôi bay bổng không định kiến, không giai cấp.

Và bạn cũng nên như thế.

Gửi phản hồi

